Phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016

 
Đồng chí Nguyễn Dâng Tuyển
Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc

(NTO) Trong 16 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra, có 13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn vượt 78% kế hoạch, vượt 23% chỉ tiêu kế hoạch. Các ngành dịch vụ, thương mại, công nghiệp có bước phát triển khá.

 
Trung tâm huyện Thuận Bắc. Ảnh: Văn Thanh

Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh xã hội và công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo được thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là đã thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác chống hạn, là: “Không để dân đói, không để dân khát, không để xảy ra dịch bệnh và thiếu nước uống cho gia súc”. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn. Đã tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2016-2020. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã và đang được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Đã có 2 xã (Công Hải và Bắc Phong) được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã còn lại đạt từ 7 đến 9 tiêu chí. Đây là kết quả từ sự nỗ lực phấn đấu cao độ của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương, thể hiện rõ sự đồng thuận và nhất quán của “Ý Đảng- Lòng Dân”.

 
Công trình thủy lợi hồ Sông Trâu có sức chứa trên 31 triệu m3 nước phát huy hiệu quả tưới, giúp nông dân huyện Thuận Bắc
phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, xây dựng nông thôn mới.  Ảnh: Anh Tuấn

Năm 2016, là năm khởi đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2016-2020. Trong điều kiện dự báo còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình thời tiết, khí hậu bất thường, Đảng bộ huyện Thuận Bắc xác định rõ trách nhiệm tiếp tục lãnh đạo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội và quốc phòng -an ninh tại địa phương. Mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, ưu tiên thực hiện các giải pháp đột phá tái cơ cấu nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới. Huy động và sử dụng tốt mọi nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh; khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo sự tăng trưởng bền vững; bảo đảm giữ vững quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Phấn đấu đưa giá trị sản xuất các ngành tăng 11% so với năm 2015, trong đó: ngành công nghiệp- xây dựng tăng 8%, ngành nông nghiệp tăng 15%, ngành dịch vụ tăng 19%. Cơ cấu giá trị sản xuất theo hướng: công nghiệp-xây dựng chiếm 60,19%, nông nghiệp chiếm 28,18%, dịch vụ chiếm 11,63%.

 
Người dân Raglai xã Lợi Hải đầu tư chăn nuôi cừu để thoát nghèo.
Ảnh: Bạch Thương

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 24,3 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 890 tỷ đồng; giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên xuống còn 13,1%; giải quyết việc làm mới cho 900 lao động và đào tạo nghề cho 400 lao động nông thôn; xây dựng 1 trường đạt chuẩn Quốc gia và duy trì 5/6 xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế; nâng tỷ lệ cấp nước sinh hoạt nông thôn đạt 91%, tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 45% và tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải rắn đạt 54%; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Toàn Đảng bộ kết nạp 50 đảng viên mới. Các tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh và đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đúng thực chất. Đồng thời, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn.

Năm mới với niềm tin mới, với sự đồng tâm, nhất trí của Đảng bộ và Nhân dân, tin tưởng huyện Thuận Bắc sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm đầu của nhiệm kỳ 2016-2020.