Gà rang lá lốt

(NTO) Thịt gà ngoài sự ngon và bổ dưỡng cho cơ thể, nó còn được chế biến khá nhiều món và cách nấu lại không quá cầu kỳ… Gà rang lá lốt, món ăn này có vị cay nồng của gừng, chút ấm thơm của sả, thoang thoảng mùi hương của lá lốt khiến người thưởng thức cảm thấy hấp dẫn và lạ miệng.

Nguyên liệu: Gà thả vườn; lá lốt; hành khô, tỏi, tiêu, gừng, sả; hạt nêm, bột ngọt, đường, mắm…

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện như sau:

Gà làm sạch, chặt khúc vừa ăn. Trước tiên ướp gà với hành khô, tỏi, gừng và sả băm nhuyễn cùng với hạt nêm, tiêu, nước mắm, đường… tất cả trộn đều, để ngấm khoảng từ 1,5 - 2 tiếng.

Đun nóng một ít dầu ăn ở chảo, cho gà vào chiên vàng đều hai mặt. Gà sau khi chín vàng thì vớt ra đĩa cho ráo dầu. Sau đó, phi hành, tỏi cho thơm, thêm vào đó hai muỗng canh nước mắm, ít ớt bột, đường và một ít nước lọc. Khi hỗn hợp sôi lên lần nữa thì cho thịt gà đã chiên trước đó vào, trộn đều cho đến khi hỗn hợp ngấm và sánh lại, bám quanh miếng thịt gà, nêm nếm gia vị một lần nữa cho vừa ăn. Lúc này thịt gà có màu cánh gián, trông rất đẹp và hấp dẫn.

Cuối cùng cho lá lốt đã xắt sợi vào, đảo đều tay rồi nhấc xuống, nhằm giữ màu xanh và hương vị tự nhiên của lá lốt. Cho ra dĩa, trang trí xung quanh gồm dưa leo và cà chua để thêm bắt mắt. Món này dùng làm món mặn, ăn nóng cùng với cơm trắng rất ngon.