Bao tử heo hầm với tiêu xanh

(NTO) Món bao tử hầm tiêu xanh là một món ăn vô cùng bổ dưỡng nhờ chất đạm trong bao tử, ít béo đồng thời kết hợp với khoáng chất trong rau củ, giúp phục hồi nhanh cơ thể do mệt mỏi hoặc vừa ốm dậy.

Nguyên liệu cần có: Bao tử heo; củ sen, cà rốt, củ cải trắng, rau mồng tơi; bún; hạt nêm, nước mắm, muối, đường, dầu ăn, tương ớt; hành tỏi băm nhuyễn; tiêu xanh; dừa tươi. 

Ảnh minh họa.

Các bước thực hiện: Bao tử heo rửa sạch từ trong lẫn ngoài, sau đó chà xát với muối, phèn chua để khử mùi và chần sơ qua nước sôi để dễ xắt từng miếng cỡ 1 cm. Sau đó ướp cùng hành, tỏi băm nhuyễn, nước mắm, đường, hạt nêm và một ít tương ớt.

Củ sen, cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.

Trước tiên phi hành tỏi với dầu cho thơm rồi cho bao tử vào, sau đó chế khoảng 1,2 lít nước và 2 trái dừa tươi lấy nước hầm chung khoảng 45 phút cho bao tử mềm. Lần lượt cho củ sen, cà rốt và củ cải trắng vào, cuối cùng là cho tiêu xanh, một ít nên đập dập cho có mùi thơm và vị cay. Nêm nếm gia vị một lần nữa sao cho vừa ăn rồi để lửa nhỏ liu riu.

Món bao tử hầm tiêu xanh thường ăn nóng với bún và rau. Rau mồng tơi trộn nhanh qua nước dùng để lưu lại màu xanh và vị ngọt. Hương thơm đặc trưng của tiêu xanh kết hợp với cái giòn sựt của bao tử heo, lẫn trong vị ngọt mát của rau ăn kèm tạo nên một món ăn hấp dẫn.