Cách làm bánh xèo ngon và giòn

(NTO) Bánh xèo là một trong những món ăn nổi tiếng được khá nhiều người ưa thích. Hơn nữa cách làm bánh xèo lại tương đối đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm và thường có sẵn. Tuy nhiên, để làm bánh xèo được ngon, mỏng và giòn lâu do bột được pha với chút bia, đây chính là bí quyết để có món bánh xèo cực ngon.

Nguyên liệu làm bánh xèo: Trước tiên là vỏ bánh: 200g bột gạo; 250ml nước; 100ml bia; 50ml nước cốt dừa; ½ muỗng cà phê muối; 1/2 muỗng cà phê bột nghệ; hành lá, dầu ăn.

Ảnh minh họa.

Nhân bánh: 200g thịt bò hoặc heo; 200g tôm; 1 củ hành tây; 100g giá đỗ; rau sống các loại…

Cách thực hiện: Đầu tiên, trộn đều bột gạo, muối, bột nghệ trong một chiếc tô lớn. Pha nước với bia và nước cốt dừa đổ vào phần bột, tất cả trộn và khuấy đều, không vón cục là được. Kế tiếp cắt khúc hành lá rồi cho vào phần bột vừa trộn, rồi thêm một chút dầu ăn, để bột tan khoảng 30 phút.

Tôm cắt bỏ đầu và đuôi, thịt xắt lát mỏng, tất cả ướp với gia vị, hành tím, tiêu. Rau các loại rửa sạch để ráo nước.

Làm nóng chảo với dầu ăn, cho hành tây xắt múi cau vào xào thơm với một chút gia vị. Tiếp theo cho tôm vào đảo cùng. Khi tôm gần chín thì cho thịt bò vào, hỗn hợp nhân chín múc ra để riêng.

Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo, chờ dầu thật nóng. Đổ bột láng xung quanh chảo cho thật mỏng rồi cho phần nhân và giá lên trên mặt bánh, đập nắp khoảng 2 phút là bánh chín. Khi ta thấy xung quanh viền bánh cong lại và vàng đều 2 mặt thì ta gấp đôi và lấy ra. Lúc này bánh trở nên giòn và có mùi thơm thoang thoảng của nước cốt dừa.

Bánh xèo ăn lúc còn nóng mới ngon. Món này ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt hoặc cuộn bánh với rau cải xanh, chấm với mắm chua ngọt.