Lẩu Thái chua cay

(NTO) Lẩu Thái có nguồn gốc từ Thái Lan, du nhập vào nước ta được khá nhiều người ưa thích bởi hương vị rất chua và cay. Xin chia sẻ với các bạn cách nấu món ngon đầy sức hấp dẫn này.

Nguyên liệu gồm có:

Xương ống: 1kg; thịt bò, tôm, mực, ngao: mỗi thứ ½ kg; nấm rơm, rau muống, cải xanh, bắp chuối: mỗi thứ 200 gram; 1 củ riềng; 6 cây sả; ½ kg cà chua; ½ trái thơm; 3 trái chanh vắt lấy nước cốt; 10 lá chanh tươi; 2 muỗng cà phê vị lẩu Thái ( mua ở siêu thị); 3 muỗng cà phê đường; 6 muỗng cà phê hạt nêm; 2 muỗng cà phê nước mắm; 1 muỗng cà phê ớt sa tế; rau sống các loại; bún tươi.

Ảnh minh họa.

 Cách thực hiện: Xương heo nấu làm nước dùng. Mực xắt thành khoanh tròn hoặc khứa chéo rồi cắt từng miếng vừa ăn. Ngao rửa sạch, pha một chút muối và cắt vài lát ớt ngâm với nước khoảng 30 phút cho nhả hết bùn, cát. Tôm bóc vỏ, chẻ lưng rút bỏ phần chỉ đen. Thịt bò xắt lát mỏng. Sau đó, trình bày tôm, mực, thịt bò, ngao ra 1 đĩa lớn. Tất các loại rau sống cắt khúc vừa ăn rồi xếp chung quanh đĩa.

Cà chua bổ múi cau. Thơm cắt lát mỏng. Sả đập dập, cắt khúc. Riềng cắt lá mỏng. Nấm rơm xắt dọc làm 4 hoặc 6. Tất cả cho vào nồi nước dùng, nhớ cho thêm củ riềng và lá chanh vò nát vào để lấy mùi thơm. Khi nước sôi lên lần nữa mới cho hạt nêm, nước mắm, đường, ớt sa tế... cuối cùng là nước cốt chanh và gia vị lẩu Thái vào sao cho có vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay là đạt (nếu không có gia vị lẩu thì làm theo cách: phi dầu ăn với hành tím và một ít hạt điều để lấy màu rồi cho cà chua, riềng, sả, ớt bột, ngũ vị hương vào cho đến khi dậy lên mùi đặc trưng của lẩu Thái).

Lá chanh tươi giúp lẩu Thái có mùi vị hấp dẫn và thơm ngon hơn. Khi ăn, ta gắp từng món theo ý thích rồi nhúng vào nồi lẩu đang sôi cùng với rau sống các loại. Hương vị chua, cay chắc chắn sẽ khó quên trong lòng mỗi người khi được thưởng thức.