Bò bóp thấu

(NTO) Thịt bò là nguồn thực phẩm được nhiều người ưa dùng bởi thơm ngon và bổ dưỡng. Một trong những món ăn hấp dẫn đó, phải kể đến món Bò bóp thấu. Gỏi bò bóp thấu có vị chua chua từ khế, chát chát của chuối xanh kết hợp với mùi thơm từ hành phi và mè rang…

Nguyên liệu chế biến thường có sẵn và dễ tìm như: Thịt bò tươi, chuối chát, bắp chuối, khế xanh, hành tây, hành tím, gừng non, cần tàu, chanh, ớt, đường, muối, tiêu, mè trắng, bánh phồng tôm hoặc bánh tráng nướng.

Ảnh minh họa.

Cách làm đơn giản như sau: Hành tây cắt mỏng trộn chung với nước chanh hòa cùng đường cát. Hành tím phi vàng với dầu, vớt ra để ráo. Gừng non cắt sợi nhỏ. Mè rang vàng thơm. Chuối, khế và bắp chuối xắt mỏng theo chiều ngang, ngâm chung trong nước pha với một ít nước cốt chanh để khỏi đen. Chú ý trước khi trộn, chuối và khế vắt thật ráo. Cần tàu cắt khúc ngắn vừa ăn.

Thịt bò xắt thật mỏng với bản lớn rồi trộn đều với bắp chuối xắt mỏng, khế, gừng, hành tây... rồi nêm vào đó một ít đường, muối, tiêu và nước cốt chanh sao cho hợp khẩu vị. Sau khi trộn để khoảng 15 phút cho thịt thật thấm rồi mới trộn tiếp rau cần. Cuối cùng chỉ việc cho ra đĩa, trang trí bằng ớt đỏ tỉa hoa, rắc mè rang vàng và hành phi lên trên.

Với món bò bóp thấu, thịt bò phải có vị thật chua mới bảo đảm là thịt đã được chín tái bằng chanh. Đây là món ăn tươi không nên để lâu. Tùy ý thích, bạn có thể chấm thêm muối tiêu hoặc với nước mắm tỏi ớt. Món này dùng kèm với bánh phồng tôm đã chiên giòn hay bánh tráng nướng đều được.