Giao hữu bóng đá Tuyển Ninh Thuận gặp Bình Thuận: 2-1 tỷ số đẹp cho trận bóng đá giao hữu

(NTO) Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015- 2020, chiều ngày 24-9, trên sân vận động tỉnh đã diễn ra trận đấu giao hữu bóng đá giữa tuyển Ninh Thuận gặp tuyển Bình Thuận. Đến dự và cổ vũ cho trận đấu có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và gần 5.000 khán giả.

Với đội hình đồng đều và chiều cao vượt trội, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Bình Thuận đã nhanh chóng tạo ra những tình huống tấn công bài bản áp đảo đội chủ nhà. Vào phút thứ 5 và 9 của trận trấn, họ đã có những pha tấn công nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Ninh Thuận. Phải mất sau 10 phút, các cầu thủ tuyển Ninh Thuận được tuyển chọn từ các câu lạc bộ vừa đạt giải cao tại Giải bóng đá phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2015 mới bắt nhịp và cống hiến cho khán giả nhà những pha bóng đẹp mắt. Với 2 cầu thủ được bổ sung chất lượng từ học viện Hoàng Anh-Gia Lai: Nguyễn Út Cường (số 13) và Nguyễn Trương Minh Hoàng (số 6), các cầu thủ chủ nhà đã giành thế chủ động ngay sau đó.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ nghi với 2 đội bóng.

Hai đội liên tục tổ chức tấn công và tạo ra những sóng gió lớn trước khung thành của đối phương nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Thời gian dần đi vào cuối hiệp 1, khán giả đã nghĩ đến kết quả hòa nhưng bất ngờ đã đến. Khi trọng tài nhìn đồng hồ để thổi kết thúc hiệp đấu, phút bù giờ 46, từ một pha chuyền bóng của đồng đội, Minh Hoàng đã tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số bàn thắng cho chủ nhà Ninh Thuận. Kết thúc hiệp 1, chủ nhà tạm dẫn Bình Thuận 1-0. 

Một pha lên bóng của tuyển Bình Thuận (áo vàng) trong trận đấu giao hữu Ninh Thuận-Bình Thuận.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, hai đội có một loạt điều chỉnh khi thay thế dần đội hình các cầu thủ còn lại. Ngay phút thứ 2, từ một pha tấn công nhanh, Quốc Việt-tiền đạo của tuyển Bình Thuận đá nối san bằng tỷ số 1-1.

Những phút sau đó, những cầu thủ mới vào thay đã giúp nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao. Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng với rất nhiều tình huống ghi bàn đáng chú ý. Đến phút 20 của hiệp 2, cầu thủ Trương Văn Lĩnh (số 20) tuyển Ninh Thuận vừa vào thay người đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Ninh Thuận.

Tranh chấp bong giữa sân quyết liệt giữa tuyển NInh Thuận (áo đỏ) và Bình Thuận (áo vàng).

Không còn gì để mất, các cầu thủ Bình Thuận tràn lên tấn công nhằm gỡ hòa bàn thắng nhưng với lối đá bắt nhịp, công thủ chặt chẽ cùng với sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả nhà, kết thúc 90 phút thi đấu, tuyển Ninh Thuận thắng tuyển Bình Thuận 2-1, theo giới chuyên môn đây là một kết quả giao hữu đẹp, một trấn đấu hấp dẫn, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay. Qua đó thắt chặt mối đoàn kết giữa 2 tỉnh anh em, thúc đẩy phong trào bóng đá phát triển.

Rất đông CĐV NInh Thuận đến cổ vũ cho trận đấu giao hữu với tinh thần Farplay.

Một điều đáng nói, đây chỉ là một trận bóng đá giao hữu nhưng chiều qua trên sân vận động tỉnh đã chứng kiến một số lượng kỷ lục khán giả-hơn 5.000 cổ động viên ngồi chật khán đài A,B,C minh chứng cho tình yêu bóng đá của người dân Ninh Thuận.