Hấp dẫn Giải bóng đá phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2015

(NTO) Giải bóng đá phong trào của tỉnh năm nay quy tụ 10 đội bóng, đến từ 4 huyện: Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Bắc và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Đây là những địa phương có truyền thống mạnh về phong trào bóng đá. Các đội bóng được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 5 đội; các bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, 2 đội nhất, nhì bảng vào bán kết, tranh nhất, nhì, ba. Giải chính thức khai mạc từ ngày 5-9, kéo dài đến ngày 18-9.

 
Trận đấu giữa đội Thành Hải gặp Lợi Hải 1 ở Bảng B.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội tham dự luôn đạt thành tích cao ở các huyện, thành phố nên chất lượng đội bóng, cầu thủ có kỹ thuật chuyên môn cao. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến Bảo An (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Chamaléa Mó, từng là tuyển thủ của U21 Ninh Thuận vô địch giải U21 quốc gia cúp Báo Thanh Niên được tổ chức ở tỉnh ta năm 2011; thi đấu cho Học viện Hoàng Anh-Gia Lai.

Qua 6 ngày thi đấu vòng loại, các đội bóng, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, cống hiến nhiều pha bóng kỹ thuật, đẹp mắt. Qua 12 lượt trận vòng bảng, đã có 53 bàn thắng, bình quân 4,4 bàn thắng/trận. Đặc biệt, cầu thủ Đinh Xuân Sơn (số 8) đội Thành Hải đã ghi 4 bàn trong trận thắng Thành Hải-Lợi Hải 1.

Giải cũng đã ghi nhận kỷ lục, bình quân mỗi trận đấu có từ 2.000-3.000 lượt cổ động viên xem. Xếp hạng tạm thời: Bảng A: 1 là Đạo Long Bình Hương, 2 là Nhơn Hải, 3 là Phước Dân, 4 là Đài Sơn, 5 là Lợi Hải 2.

Bảng B: 1 là Bảo An, 2 là Trường Thọ Thuận Phú, 3 là Thành Hải, 4 là Phước Dân, 5 là Lợi Hải 1.