V.League 1-2023/24: Cuộc đua gay cấn ở nhóm dẫn đầu

Vòng 7 V.League 1-2023/24 sẽ chứng kiến nhiều trận cầu hứa hẹn sẽ đem đến cảm xúc hưng phấn cho các cổ động viên.

Tâm điểm của một trong số những trận đấu đó sẽ là cuộc gặp gỡ giữa Becamex Bình Dương - đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng với đối thủ đang có phong độ rất cao, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và bất bại sau 6 vòng đấu Đông Á Thanh Hóa.

Bốn trận đầu của vòng 7 sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 22/12. Tại sân Bình Dương, Becamex Bình Dương (đang có 13 điểm) tiếp đón đội khách Đông Á Thanh Hóa (đang có 12 điểm). Sau chiến thắng 3 - 2 đầy kịch tính trước Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu trước (đồng thời đoạt luôn ngôi số 1 của đối thủ này), thầy trò Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đang tràn đầy quyết tâm hướng tới một chiến thắng trên sân nhà. Khoảng cách chỉ 1 điểm ít hơn cũng là lý do khiến Đội bóng xứ Thanh quyết tâm giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu được dự báo là "kẻ tám lạng, người nửa cân" đầy hấp dẫn này.

Pha tranh bóng của cầu thủ Mohamed (số 14, Thể công-Viettel) và hậu vệ bên phía Hà Nội trong trận đấu tối 17/12/2023. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Trên sân 19/8, Câu lạc bộ Khánh Hòa (đang có 3 điểm) sẽ tiếp đón đương kim Vô địch Công An Hà Nội (đang có 9 điểm). Mục tiêu trước mắt của đội chủ nhà là cần chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp ở con số 3. Vì vậy, tân Huấn luyện viên trưởng Trần Trọng Bình cùng các học trò rất cần có phương án tiếp cận trận đấu hiệu quả trước đội khách đang có hàng công rất mạnh. Ở vòng đấu trước, tân binh Quảng Nam vừa giành 1 điểm ngay trên sân của Công an Hà Nội, Đội bóng ngành Công an buộc phải thắng để tiếp tục đeo bám nhóm đầu nếu không muốn rơi vào thế bất lợi lớn hơn trong cuộc đua bảo vệ ngôi Vô địch.

Trên sân nhà Hàng Đẫy, các nhà đương kim Á quân Câu lạc bộ Hà Nội (đang có 9 điểm) đang gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải và đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ đang gặp khủng hoảng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đang có 2 điểm, xếp cuối bảng). Trận thắng 2 - 0 trước Thể Công - Viettel trong trận "derby Thủ đô" ở vòng trước là một động lực rất kịp thời với thầy trò Huấn luyện viên Đinh Thế Nam. Trong khi ấy, với thất bại tới 0 - 4 ngay trên sân nhà trước MerryLand Quy Nhơn Bình Định (cũng là trận thua thứ 4 liên tiếp), tình trạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thật sự đáng báo động. Nỗ lực giành 1 điểm trên sân đối phương sẽ là 1 kết quả thành công với đội bóng của Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công.

Tại sân Thống Nhất, Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh (đang có 9 điểm, xếp thứ 7) tiếp đón Sông Lam Nghệ An (đang có 6 điểm, xếp thứ 11) với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương, đội chủ nhà đã có chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp trước những đối thủ mạnh (Thể Công - Viettel, Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng). Trước một Sông Lam Nghệ An có phong độ không cao, họ sẽ tự tin với một chiến thắng. Đội khách Sông Lam Nghệ An vừa có trận thắng thứ 2 kể từ đầu giải (trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai) nên đã phần nào giải toả bớt áp lực. Mục tiêu của đội khách sẽ là có ít nhất 1 điểm để hướng tới mục tiêu vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

Ba trận còn lại sẽ diễn ra vào ngày Thứ 7 (23/12). Trên sân Hòa Xuân, tân binh Quảng Nam (đang có 6 điểm) gặp Câu lạc bộ Hải Phòng (đang có 11 điểm) - một đội bóng mạnh và đang có phong độ ổn định. Trong 3 trận gần nhất, Quảng Nam đã thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và hòa hai trận trên sân đối phương trước Sông Lam Nghệ An với tỉ số 4 - 4 và đương kim Vô địch Công An Hà Nội với tỉ số 0 - 0. Câu lạc bộ Hải Phòng có thể được đánh giá cao hơn nhưng đây vẫn sẽ là trận cầu khó đoán kết quả giữa hai nhà cầm quân Văn Sỹ Sơn và Chu Đình Nghiêm.

Tại sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định (đang có 10 điểm) tiếp đón đội khách Thể Công - Viettel (đang có 8 điểm) được coi là trận cầu hấp dẫn được chờ đợi. Chiến thắng đậm 4 - 0 trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp đội bóng đất Võ tìm lại sự tự tin sau những trận đầu mùa giải chưa như kỳ vọng. Trong khi ấy, Thể Công - Viettel vẫn chưa thể có được sự ổn định khi để thua Câu lạc bộ Hà Nội ở vòng trước, dẫn tới quyết định thay thế Huấn luyện viên trưởng của Ban lãnh đạo Câu lạc bộ (Huấn luyện viên Dooley Thomas thay thế Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh). Đây là trận đấu Huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy sẽ đối đầu với đội bóng cũ ông từng có thời gian khoác áo trong nghiệp cầu thủ khi còn chơi cho Thể Công. Xét về phong độ, MerryLand Quy Nhơn Bình Định được đánh giá nhỉnh hơn đội khách, nhưng kết quả trận đấu vẫn rất khó đoán định.

Trận đấu cuối cùng của vòng 7 sẽ là cuộc gặp gỡ giữa đội bóng đang được coi là "hiện tượng" Thép Xanh Nam Định (đang có 13 điểm), đội vừa tạm thời để mất vị trí số 1 sau trận thua trước Becamex Bình Dương ở vòng đấu trước với Hoàng Anh Gia Lai (đang có 2 điểm, xếp thứ 13). Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt và các học trò sẽ nắm bắt cơ hội lấy lại vị trí đầu bảng sớm nhất có thể trước đội bóng đang có phong độ bất ổn như LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Áp lực tại "chảo lửa" Thiên Trường sẽ là thử thách khó thầy trò Huấn luyện viên Kiatisuk sẽ phải đối mặt. Một trận đấu được dự báo sẽ có phần thắng nghiêng nhiều hơn về đội chủ nhà.