Nguyễn Thùy Linh vô địch đơn nữ Giải Cầu lông quốc tế Vietnam Open 2023

Chiều 17/9, Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2023 (Yonex – Sunrise Vietnam Open 2023) đã khép lại với các trận chung kết tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Thành phố Hồ Chí Minh).

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh xuất sắc đánh bại đối thủ Nhật Bản trong trận chung kết “nghẹt thở” để bảo vệ thành công chức vô địch đơn nữ.

Trong ván đầu tiên, Thùy Linh sớm vươn lên dẫn trước và thường xuyên duy trì khoảng cách điểm trước đối thủ. Tay vợt nữ hạt giống số 1 người Việt Nam có những pha đánh cầu đa dạng, khiến đối thủ Akari Kurihara gặp nhiều khó khăn. Tay vợt Nhật Bản cũng thi đấu khá tốt và chứng tỏ năng lực của mình khi vào đến trận chung kết đơn nữ, dù phải thi đấu từ vòng sơ loại. Tuy nhiên, đẳng cấp giúp tay vợt Nguyễn Thùy Linh đánh bại đối thủ với tỉ số 21 - 14 trong ván đầu.

Pha tấn công của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thùy Linh trước tay vợt người Nhật Bản Akari Kurihara để giành ngôi vô địch giải Cầu lông Vietnam Open 2023. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Akari Kurihara bất ngờ chơi hay và tạo cách biệt lớn ngay đầu ván thứ hai. Lối đánh hay cùng sự di chuyển linh hoạt của tay vợt Nhật Bản đã gây nhiều khó khăn cho Thùy Linh. Có thời điểm Thùy Linh đã bắt kịp Kurihara về điểm số, nhưng do phải di chuyển nhiều khiến cô có phần bị hụt hơi và chịu thua cách biệt 11 - 21.

Bước vào ván quyết định, Akari Kurihara tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc với lối đánh cầu thông minh. Tay vợt Nhật Bản có lúc bỏ xa Thùy Linh đến 17 - 14 ở cuối trận. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã được thể hiện khi Nguyễn Thùy Linh liên tiếp giành điểm để ngược dòng thành công với thắng lợi sít sao 21 - 19. Kết quả này giúp Thùy Linh lên ngôi vô địch đơn nữ với chiến thắng chung cuộc 2 - 1 sau ba ván đấu.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) Huang Yu Kai lên ngôi vô địch sau khi đánh bại hạt giống số 2 Takuma Obayashi (Nhật Bản) sau hai ván đấu với tỉ số 21 - 13 và 21 - 17. Trong khi đó, chức vô địch đôi nam thuộc về cặp Kenya Mitsuhashi và Hiroki Okamura (Nhật Bản) sau khi đánh bại đội người Indonesia Hardianto Hardianto và Ade Yusuf Santoso.

Cặp đôi Hsieh Pei Shan và Tseng Yu-Chi (Đài Loan, Trung Quốc) vô địch đôi nữ khi vượt qua cặp đôi người đồng hương là Hung En-Tzu và Lin Yu-Pei. Nội dung đôi nam nữ, cặp đội Hiroki Nishi và Akari Sato (Nhật Bản) đã vượt qua đội người Thái Lan Ruttanapak Oupthong và Jhenicha Sudjaipraparat để lên ngôi vô địch.

Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2023 (Yonex – Sunrise Vietnam Open 2023) có hơn 300 vận động viên, đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài.

Đây là Giải đấu thuộc cấp độ BWF Tour Super 100 Tournament, tổng số tiền thưởng là 100.000 USD, trong đó vô địch đơn nam và đơn nữ nhận 7.600 USD; trong khi vô địch các nội dung đôi nhận 7.900 USD.

Theo TTXVN/Báo Tin tức