Đánh giá thực trạng phát triển du lịch Ninh Sơn

(NTO) Ngày 17-7, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng du lịch ở huyện Ninh Sơn. Cùng tham dự có đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh và 13 đơn vị du lịch lữ hành đóng trên địa bàn tỉnh.

 
Các đơn vị khảo sát tại điểm nước khoáng nóng Krongpha.

Qua khảo sát thực tế tại các điểm du lịch hiện có của huyện Ninh Sơn như: Điểm du lịch suối Thương; suối khoáng nóng Krông Pha; thác Sakai; du lịch vườn cây ăn trái, hầu hết, đại diện các đơn vị du lịch lữ hành đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch của huyện Ninh Sơn, đặc biệt là du lịch sinh thái kết hợp nhà vườn. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa thật sự được khai thác, đầu tư đúng với tiềm năng và còn khá chậm.

Các đơn vị lữ hành, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh cho rằng để thu hút khách du lịch đến với Ninh Sơn, địa phương nên thu hút các nhà đầu tư tập trung xây dựng hạ tầng như: hệ thống nhà ăn, điểm nghỉ chân, hệ thống giao thông dẫn trực tiếp đến các điểm du lịch; về con người…Trước mắt cần đẩy mạnh việc quảng bá các địa điểm du lịch hiện có của địa phương bằng nhiều hình thức như: quảng bá qua các kênh thông tin đại chúng...Thời gian tới, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch sẽ kết hợp với các công ty lữ hành tổ chức một số tuyến, tour du lịch, đưa khách đến tham quan, quảng bá hình ảnh du lịch bước đầu cho địa phương.