Nhiều giải pháp thu hút khách trong mùa du lịch hè

(NTO) Mùa cao điểm du lịch hè hằng năm tại tỉnh ta thường bắt đầu từ lễ 30-4 và 1-5. Năm nay, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị cơ sở vật chất và nhiều chương trình nhằm mang lại cho du khách một kỳ nghỉ hè ý nghĩa.

Đường đến vịnh Vĩnh Hy (Ninh Hải), những bảng niêm yết giá đã được thông báo từ xa như một lời khẳng định của người dân Vĩnh Hy cho những dịch vụ do chính họ làm ra để chào đón du khách trong dịp hè 2015. Để thu hút du khách và tránh hiện tượng ép giá, bước vào mùa DL hè, các cơ sở kinh doanh DL ở Vĩnh Hy đã chủ động hợp tác cùng nhau lên kế hoạch để tổ chức các dịch vụ…

Du khách quốc tế tham quan làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp
(Phước Dân, Ninh Phước). Ảnh: D.A

Nhiều tour DL như đi thuyền đáy kính ngắm san hô, vách yến, hòn rùa, trải nghiệm cùng ngư dân đánh bắt hải sản, các món ẩm thực hải sản… cũng như các gói tour kích cầu DL nội địa đã và đang tiếp tục là sản phẩm DL ấn tượng của Vĩnh Hy. Ngoài ra, các nhà hàng, nhà bè trên vịnh “bắt tay nhau” không lấy phí vận chuyển du khách ra các bè hải sản. Các vấn đề du khách thường lo lắng như chất lượng sản phẩm, nạn chèo kéo, chặt chém… đã được các cơ sở, ngành, chính quyền địa phương liên quan cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ nhằm nâng cao vị thế thương hiệu DL Vĩnh Hy. Anh Nam, Trưởng nhà hàng Tân Vĩnh Tiến, Vĩnh Hy, cho biết: Chúng tôi đã lên kế hoạch từ rất sớm để đảm bảo về nguồn nhân lực và nguồn hải sản. Ngoài ra chúng tôi cam kết sẽ không tăng giá trong dịp lễ, dịp hè 2015 để đảm bảo lượng khách đến với nhà hàng và góp phần làm phong phú, tô đẹp thêm hình ảnh của DL Ninh Thuận và đặc biệt là hệ thống nhà hàng trên Vịnh Vĩnh Hy.

Trong khi đó, đón đầu xu hướng khách nghỉ hè tại tỉnh ta, các doanh nghiệp DL cũng tích cực đổi mới, đưa ra nhiều chương trình kích cầu đa dạng “hút” khách. Các đơn vị đã cho nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ; áp dụng giảm giá cho khách quen, khuyến mại cho tour lữ hành.

Ông Lê Hoàng Trụ, Trưởng phòng Khách sạn Sài Gòn-Ninh Chử, cho biết: Trước khi mùa DL hè năm nay bắt đầu, chúng tôi đã có kế hoạch chỉnh trang về phòng ốc, sửa sang lại cơ sở vật chất. Tại khách sạn, ngoài dòng khách quen thuộc loại “4 sao”, với 102 phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2015, chúng tôi mở thêm 20 phòng loại “2 sao” đón khách bình dân. Trong dịp hè này, lượng khách tăng cao nhưng giá vẫn không thay đổi.

Điểm du lịch bãi Kinh (Ninh Hải) thu hút đông du khách đến tham quan.
Ảnh: Văn Miên

Còn tại resort Con Gà Vàng, ông Nguyễn Công Minh, Phó Giám đốc, cho biết: Những năm trước Khách sạn Con Gà Vàng hợp đồng với Công ty DL Ánh Dương “cất” 50 phòng để đón du khách Nga, nhưng năm nay do biến động, lượng khách DL Nga giảm hẳn. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động trong việc lựa chọn đối tượng khách để tập trung xúc tiến; đồng thời phối hợp, hợp tác với các doanh nghiệp DL có năng lực, uy tín nên lượng phòng “khách Nga” cũng được đặt hết, ổn định khách hơn.

Trong những 5 tháng đầu năm, tỉnh ta tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến DL như: Hội chợ DL TP. Hồ Chí Minh, tổ chức các đoàn Famtrip, Tết dương lịch, Lễ giao thừa đón xuân Ất Mùi, Đua ôtô địa hình trên cát tại Mũi Dinh, Hội chợ triển lãm thành tựu 40 năm phát triển kinh tế - xã hội tỉnh… nên đã thu hút lớn lượng du khách đến từ các tỉnh phía Nam và miền Trung chiếm khá đông. Qua đợt lễ 30-4, 1-5 và các ngày nghỉ cuối tuần trong tháng 5, các cơ sở lưu trú dọc bãi biển Bình Sơn – Ninh Chử, Vĩnh Hy luôn đạt công suất phòng 100%; các khách sạn trên phố đạt khoảng 75% công suất buồng. Các nhà hàng phục vụ ăn uống trên địa bàn cũng đã chuẩn bị nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để phục vụ lượng khách tăng cao.

Ông Nguyễn Trần Vượng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở VHTT và DL cho biết: Bước vào mùa DL hè 2015, sở đã có công văn gởi đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn DL trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các yêu cầu như giữ gìn vệ sinh môi trường, trang hoàng nội thất, nâng cao chất lượng và đặc biệt là phải giữ giá cả hợp lý trong những ngày cao điểm. Đồng thời chấn chỉnh việc chèo kéo, đeo bám làm phiền du khách; không mồi chài, ép buộc khách sử dụng hàng hóa, dịch vụ…

Hưởng ứng theo tinh thần chung, hầu hết các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh đều cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ ổn định giá cả để góp phần cho sự thành công chung của mùa DL hè năm 2015. Với sự chuẩn bị sẵn sàng của của các doanh nghiệp, địa phương, hy vọng trong mùa DL hè năm nay, du khách đến với Ninh Thuận sẽ hài lòng, lưu giữ những ấn tượng đẹp và trở lại trong thời gian sớm nhất.