Đỗ Thúy Phương, thủ quỹ tận tâm với công việc

(NTO) Nụ cười thân thiện, lối nói chuyện có duyên là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Thượng úy Đỗ Thúy Phương, nhân viên thủ quỹ Trường Quân sự tỉnh.

Với hơn 20 năm phục vụ trong quân đội, trải qua nhiều công tác, nhưng dù ở cương vị nào, chị Phương cũng hoàn thành suất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2002 đến nay, chị nhận nhiệm vụ nhân viên thủ quỹ tại Trường Quân sự tỉnh. Công việc tưởng chừng dễ, song đòi hỏi người cán bộ phải thận trọng, có phẩm chất đạo đức.

Thượng úy Đỗ Thúy Phương nhiệt tâm trong công việc.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị luôn nhắc mình phải cẩn thận, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cấp trên, thường xuyên tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm người đi trước. Là “tay hòm chìa khóa”, chị luôn quản lý tốt, thu-chi đúng, đủ hết sức cẩn thận, tỉ mỉ, theo dõi sổ sách đầy đủ, cấp phát đến đâu, thanh toán đến đó, không để tồn đọng, tạo thuận lợi trong việc quản lý, giữ gìn tài sản chung của đơn vị. Hàng tháng, thanh quyết toán theo đúng quy định, không chậm trễ; mọi sổ sách về xuất-nhập quỹ, quản lý tiền mặt của đơn vị chị đều sắp xếp rõ ràng, khoa học, cẩn thận. Nhờ vậy, suốt 13 năm qua, Thượng úy Đỗ Thúy Phương không để thất thoát nguồn quỹ, được các cấp đánh giá cao về quản lý quỹ của đơn vị.

Hàng năm, nhà trường tổ chức nhiều lớp tập huấn, huấn luyện, hội thao, mở các lớp giáo dục quốc phòng an ninh… thu hút trên hàng nghìn lượt học viên tham gia. Với vai trò Bí thư Chi bộ Ban Hậu cần-Kỹ thuật, chị đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mặt: Trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm quân số khỏe luôn đạt trên 98,7%. Riêng công tác tăng gia sản xuất, năm 2014 đã tham mưu thực hiện tốt mô hình V-A-C-R. Tổng các nguồn thu từ tăng gia sản xuất trong năm đạt trên 145 triệu đồng, bình quân trên 3,5 triệu đồng/người, trích đưa vào ăn thêm tại bếp 3.500 đồng/người/ngày (vượt 500 đồng so với chỉ tiêu).

Ngoài công tác chuyên môn, chị còn kiêm nhiệm thêm công tác thư viện. Để kịp thời phục vụ công tác giảng dạy, chị thường xuyên luân chuyển các đầu sách tham khảo, sách mới, giáo trình… cho các khoa, ban. Tuy bộn bề với nhiệm vụ chuyên môn, nhưng chị Phương sắp xếp thời gian tham gia mọi phong trào do đơn vị, công đoàn phát động. Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Quân sự tỉnh, chị luôn quan tâm đến chị em; phối hợp với Đoàn Thanh niên vận động quyên góp sách vở, hỗ trợ quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ma Nới (Ninh Sơn).

Đại tá Nguyễn Văn Xê, Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh, cho biết: Mặc dù kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ nhưng với lòng nhiệt tâm, Thượng úy Đỗ Thúy Phương luôn năng nổ đi đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những nỗ lực đó, từ năm 2012-2014, Thượng úy Đỗ Thúy Phương luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cơ sở. Năm 2014, vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.