Bác sĩ Đình Trung Điệp tận tâm với nghề

Bằng tất cả lòng yêu nghề, trong suốt hơn 20 năm qua, Bác sĩ Đình Trung Điệp, Trưởng trạm Y tế xã Mỹ Sơn (huyện Ninh Sơn) đã luôn nỗ lực hết mình trong công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe nhân dân, được người dân địa phương tin yêu, quý mến.

 
Bác sĩ Đình Trung Điệp đang khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Y sĩ Đa khoa-Trường Trung cấp Y tế tỉnh Bình Thuận, năm 1984, Bác sĩ Đình Trung Điệp được về công tác tại Trạm Y tế thị trấn Tân Sơn. Đến năm 1994, chuyển về làm Trạm trưởng y tế xã Mỹ Sơn và đến năm 2003, bác sĩ Điệp tiếp tục theo học lớp bác sĩ Đa khoa-Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Với cương vị là Trạm trưởng, bác sĩ Điệp luôn xác định rõ vai trò của mình, kịp thời tham mưu với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, lập kế hoạch cho từng tháng, từng quý, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Bác sĩ Điệp còn thường xuyên cùng với cán bộ, nhân viên của trạm phối hợp với cộng tác viên các thôn đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động, giải thích cho bà con nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe, cách phòng, chống dịch bệnh như khi đau ốm phải đến trạm khám, chữa bệnh, sinh sản phải đến Trạm y tế… Ngoài ra, bác sĩ Điệp còn phối hợp với các ban, ngành địa phương thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế như: Chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt rét, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm… Nhờ cách làm thiết thực trên, trong 5 năm qua (2010-2014), công tác khám, chữa bệnh tại trạm đã tăng từ 6.000 lượt lên 8.000 lượt; số lượng sinh tại trạm tăng lên 50 ca/năm, trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 18%; trên 95% trẻ em 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ…

Với tấm lòng của người thầy thuốc xem bệnh nhân như người thân của mình, không chỉ làm việc tại trạm mà bất kể lúc nào, dù đêm tối có người đau ốm là bác sĩ Đình Trung Điệp luôn sẵn sàng đến tận nơi giúp đỡ. Đặc biệt với bà con đồng bào dân tộc thiểu số, bác sĩ Điệp luôn gần gũi, chia sẻ và quan tâm với họ, giúp nhận thức đầy đủ về việc chăm sóc sức khỏe. Bác sĩ Điệp chia sẻ: “Hạnh phúc nhất của tôi là khi thấy bà con khỏi bệnh. Nên tôi luôn tự nhắc nhở mình và đồng nghiệp phải đặt cái tâm y đức lên hàng đầu, phải cư xử, chăm sóc họ như người nhà. Có như vậy mới xứng đáng là người thầy thuốc tốt và được người dân tin yêu”. Không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, bác sĩ Điệp còn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ các đồng nghiệp, nhờ vậy mà năng lực và chuyên môn của bác sĩ Điệp ngày càng được nâng lên, tạo được niềm tin với nhân dân.

Bác sĩ Hoàng Thanh Xuân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn, cho biết: Bác sĩ Đình Trung Điệp là người có năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, tận tâm với công việc, hết lòng với người bệnh. Đặc biệt, bác sĩ Điệp luôn đi đầu trong thực hiện Chương trình quốc gia về y tế, tạo được mối đoàn kết nội bộ trong trạm, góp phần xây dựng trạm Y tế xã Mỹ Sơn ngày càng đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Với sự năng động trong công tác quản lý, sự tận tâm của một thầy thuốc, bác sĩ Đình Trung Điệp đã nhiều lần được Sở Y tế tặng Giấy khen về thành tích trong công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2011-2015.