Argentina đặt mục tiêu vô địch World Cup 2014: Mọi sự đã đủ, chỉ còn chờ Messi

Messi sẽ là nhân tố quyết định giúp Argentina hướng tới chức vô địch World Cup 2014, danh hiệu có thể đưa anh sánh ngang với huyền thoại Maradona

Vì sao Diego Maradona trở thành biểu tượng số 1 của bóng đá Argentina? Nguyên nhận chủ yếu rõ ràng là do Cậu bé vàng đã lập cú đúp lịch sử loại Anh ở World Cup 1986. Vì đối với người Argentina, đó là liều thuôc tinh thần tuyệt vời để xoa dịu nỗi đau do mất Falkland vào tay đảo quốc Sương mù. Giờ đây, chẳng phải ngẫu nhiên khi các tuyển thủ Argentina dám thách thức luật chơi của FIFA bằng cách giăng biểu ngữ khẳng định chủ quyền của nước chủ nhà với quần đảo Falkland. Đơn giản vì họ muốn dọn đường cho Lionel Messi nối bước Maradona. Kịch bản được chờ đợi nhất là Messi sẽ giúp Argentina loại những người Anh đáng ghét trên đường tới ngôi vô địch tại Maracana.

Messi cần World Cup để được sánh ngang với Maradona ở Argentina
 

Bởi lẽ, cho dù luôn phủ nhận áp lực muốn vô địch World Cup để sánh ngang với Pele và Maradona, Messi ắt hẳn thường cảm thấy khó hiểu vì sao người Argentina không yêu anh như các CĐV trung lập. Nghịch lý đó càng thấy rõ khi Messi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới liên tiếp 3 lần. Tuy nhiên, nghịch lý ấy chẳng phải là không có cơ sở. Người Argentina đương nhiên nhưỡng mộ Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng muốn được họ tôn thờ, Messi cần phải đem vinh quang về cho Argentina. Bây giờ hoặc không bao giờ!

Bởi lẽ, Messi đang ở vào thời hoàng kim của sự nghiệp, tương tự Maradona 28 năm trước. Một thuận lợi khác của Messi là anh có những vệ tinh đáng tin cậy: Fernando Gago từng hoạt động phía sau anh và Sergio Aguero từng đá cặp với anh trên hàng tiền đạo khi "số 10" giành được 2 danh hiệu hiếm hoi cho Argentina tại U20 World Cup và Olympic. Giờ đây, nhằm tạo điều kiện cho Messi gia nhập hàng ngũ huyền thoại, HLV Sabella dự định sử dụng cả 2 trong đội hình chính.

Messi càng phải vô địch World Cup 2014 còn vì các chuyên gia chuyển nhượng đang định giá anh tới 120 triệu euro, cao nhất trên thị trường hiện nay. Mức giá đó càng đáng chú ý vì tại Brazil 2014, có tới 15 đội tuyển được định giá chưa bằng Messi, cụ thể là Cameroon (117,2 triệu euro), Nosnia (114,75), Nhật (98), Ghana (94,85), Mexico (92,05), Nigeria (86,682), Hy Lạp (79,9), Ecuador (62,85), Mỹ (57,8), Algeria (57,2), Hàn Quốc (51,125), Costa Rica (29,5), Iran (24,45), Austalia (21,55) và Honduras (20,85). Đáng lưu ý là trong số đó có Iran, Nigeria và Bosnia đều nằm chung bảng F với Argentina. Vì vậy, Messi cần phải tỏa sáng ngay từ trận ra quân nhằm chứng tỏ rằng anh xứng đáng với con số 120 triệu euro, thay vì mờ nhạt như ở mấy kỳ World Cup trước với vỏn vẹn 1 bàn sau 571 phút.

Nguồn thethao247.vn