Tuyển Anh sau thất bại trước Italy: World Cup chưa kết thúc với 'Tam sư'

Theo quan điểm của cây bút Jeff Powell của tờ Daily Mail, thất bại trong trận ra quân hoàn toàn không có nghĩa World Cup đã kết thúc với tuyển Anh. World Cup cũng chưa kết thúc với đội bóng một người Uruguay hay thậm chí là đội bóng chầu rìa Costa Rica.

World Cup vẫn chưa kết thúc với người Anh

Thất bại trước Italy không có nghĩa là World Cup đã chấm hết. Không phải bây giờ chúng ta mới biết Uruguay chơi tồi đến thế nào - tốt nhất thì đó cũng chỉ là đội bóng một người khi Luis Suarez kịp bình phục chấn thương vào thứ Năm tới - và chúng ta có thể giả sử rằng Costa Rica chỉ có trận thi đấu hay nhất trong đời họ đêm qua.

Theo nhiều khía cạnh thì phong độ của những chú sư tử non có chất lượng cao hơn 2 đội mà họ sắp phải đối mặt. Các chàng trai của Roy sẽ học được nhiều từ cuộc viễn chinh đến vùng rừng rậm theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Cách tiếp cận khôn ngoan của người Italy thể hiện sự tôn trọng đối với người Anh đúng như cách họ thường làm với World Cup. Kinh nghiệm quá khứ của họ nhỉnh hơn chút ít so với đội Anh dường như hướng đến tương lai sau mùa hè Brazil nhiều hơn. Hodgson trao mọi cơ hội để đội bóng World Cup dũng cảm của ông tạo ấn tượng bản thân trước Italy và trong bảng đấu tử thần ở Brazil 2014.

Thất bại liểng xiểng của Uruguay trước Costa Rica đã đem đến cơ hội bất ngờ cho tuyển Anh để có thể nắm quyền chủ động sớm giành tấm vé vào vòng 2. Hodgson tấn công vào nhược điểm của Azzurri. Ông truyền nhuệ khí đến đội quân tấn công trẻ trung, sáng tạo như thể ông mong muốn cú sốc đầu tiên của giải đấu sẽ diễn ra tại Fortaleza. Những người Azzurri thường thận trọng trong trận ra quân ở mỗi giải đấu vì thế họ sẽ muốn một trận hòa như trong cờ vua hơn là để thua khi thất bại với họ có thể là cơn đại hồng thủy.

HLV của Anh đủ khôn ngoan để ý thức đây là cơ hội để đánh bại tuyển Italy khi có trong tay những quân bài dũng cảm đang tràn đầy nhiệt huyết. Ý tưởng của ông rất đúng. Các cầu thủ cũng vậy ngoại trừ việc tận dụng cơ hội.

Họ ghi bàn đẹp nhất trong đêm, Sterling chuyền thuận lợi cho Rooney để anh tăng tốc bên cánh trái và chuyền vào tuyệt đẹp cho Sturridge ghi bàn nhưng những khoảnh khắc phản ứng chậm và thiếu tập trung của hàng thủ khiến họ phải trả giá. Họ cũng cần bịt lại những khoảng trống phía sau Leighton Baines.

Chấn thương khiến thủ thành số 1 của Italy vắng mặt cũng không giúp họ nhiều do người thay thế Sirigu làm họ nản lòng chẳng kém. Sirigu cho thế giới thấy tại sao anh giữ sạch lưới 9 trận trong màu áo Paris Saint Germain mùa bóng vừa qua.

Nếu người Anh có thể tìm thấy lí do để lạc quan thì đó là sự học hỏi thích nghi độ ẩm. Sắp tới sẽ là bài kiểm tra tính cách đội bóng có vượt qua nỗi thất vọng thua trận trong khi họ xứng đáng có 1 điểm. Nhưng nếu họ làm được cộng thêm may mắn thì tấm vé vào vòng tứ kết hoàn toàn không quá xa tầm tay họ.

Nguồn Thethaovanhoa.vn