02h00 ngày 15/6, sân Castelao:

Uruguay – Costa Rica: Khi Suarez là "của để dành"

Costa Rica là đối thủ yếu nhất bảng D, nên nhiều khả năng HLV Oscar Tabarez sẽ không cần phải dùng tiền đạo Luis Suarez, mà cất anh cho trận chiến quan trọng hơn với tuyển Anh.

Kể từ sau lần phẫu thuật đầu gối, Luis Suarez đã bình phục và trở lại tập luyện bình thường. Song song quá trình tập riêng để tích lũy thể lực tối đa, Suarez cũng tham gia vào các buổi tập cùng đồng đội. Tiền đạo chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu 2013-14 (chia sẻ với Cristiano Ronaldo) đã sẵn sàng cho các trận đấu World Cup 2014.

Tuy nhiên, việc dùng Suarez trong trận đấu với Costa Rica có thể là một quyết định mạo hiểm. Khả năng chiến thắng của Uruguay trước Costa Rica là không nhỏ.

Costa Rica là một trong những đại diện CONCACAF giành vé chính thức đi Brazil, nhưng thành tích không mấy khả quan. Đội quân của HLV Jorge Luis Pinto thua cả 4 trận khi đối đầu với Mỹ và Hondoras, hai đối thủ khác nằm trong Top 3 CONCACAF. Chuẩn bị cho World Cup 2014, Costa Rica thua đậm Nhật Bản 1-3, và chỉ hòa CH Ireland, đội bóng với những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm.

Trước một đối thủ như vậy, Uruguay không cần phải dùng đến Suarez. Việc thi đấu là cơ hội để Suarez đua tranh danh hiệu Vua phá lưới, nhưng cũng có thể khiến anh trả giá. Bởi vì, Costa Rica có lối đá tương đối rắn. Vừa hồi phục, nên Suarez phải cảnh giác việc va chạm mạnh có thể làm tái phát chấn thương.

Tuần sau, Uruguay có cuộc chiến quan trọng với Anh. Đây là trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội. Uruguay rất cần Suarez sung sức nhất, bởi anh là nỗi ám ảnh của không ít hậu vệ Anh. Những hiểu biết của Suarez với bóng đá Anh thực sự cần thiết để Uruguay hy vọng chiến thắng.

Không cần ngôi sao 27 tuổi vừa làm mưa làm gió ở Premier League, HLV Tabarez vẫn còn những cầu thủ khác đủ sức để ghi bàn, thậm chí nhiều bàn, vào lưới Costa Rica. Trong hai trận giao hữu vừa qua, Cavani và Stuani đặc biệt gây ấn tượng về cảm giác bóng lẫn khả năng dứt điểm. Diego Forlan, ở tuổi 35 và thời gian qua thi đấu môi trường châu Á, cũng cho thấy anh vẫn là mắt xích quan trọng để xây dựng lối chơi.

FIFA không ưu tiên thành tích đối đầu, mà dựa trước tiên vào hiệu số. Khả năng các đội bảng D có cùng số điểm là không nhỏ. Trong trường hợp này, những bàn thắng trước Costa Rica, với thủ môn Navas nổi tiếng phản xạ nhanh, sẽ rất quan trọng. Thế nên, cho dù Suarez ngồi dự bị, Uruguay vẫn hứa hẹn có một bữa tiệc bàn thắng.

Đội hình dự kiến

Uruguay: Muslera – Pereira, Godin, Lugano, Caceres – Stuani, Rios, Perez, Rodriguez – Cavani, Forlan.

Costa Rica: Navas – Gamboa, Umana, Gonzalez, Diaz – Borges, Tejeda – Campbell, Ruiz, Bolanos – Urena.
Nguồn Thethaovanhoa.vn