Đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

(NTO) Ngày 6-6, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Biên tập Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Tỉnh ủy Lâm Đồng và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” tại các tỉnh, thành phố thuộc Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự và phát biểu tại hội nghị.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Từ khi Bộ Chính trị (khóa VIII) ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28-12-1996, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã từng bước đi vào nền nếp; trở thành tài liệu nghiên cứu, học tập, tuyên truyền quan trọng của các cấp ủy Đảng, của cán bộ, đảng viên. Đa số cấp ủy cơ sở phát huy được vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TW.

Đặc biệt, sau khi Kết luận số 29-KL/TW ban hành, việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị được các địa phương, đơn vị quán triệt thực hiện tương đối nghiêm túc. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc mua, đọc, sử dụng báo, tạp chí của Đảng được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn. Việc đẩy mạnh sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng góp phần tuyên truyền, học tập, làm theo báo, tạp chí của Đảng được duy trì thường xuyên hơn và dần đi vào nền nếp...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nêu rõ: Sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng có Kết luận số 29-KL/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong toàn Đảng bộ; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có văn bản định hướng, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng có hiệu quả báo, tạp chí của Đảng, đồng thời quán triệt thực hiện Chỉ thị 26-C T/TW của Bộ Chính trị về công tác của Tạp chí Cộng sản trong tình hình mới đến các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Trên cơ sở đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc mua, đọc, sử dụng báo, tạp chí của Đảng được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, phê bình, xem việc mua và đọc báo Đảng là một trong những tiêu chí để phân loại, đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm. Từ đó, việc sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng đã góp phần tuyên truyền, học tập, làm theo báo, tạp chí của Đảng được duy trì thường xuyên hơn và dần đi vào nền nếp. Nhận thức của cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng báo, tạp chí của Đảng từng bước được nâng lên. Các chi bộ, đảng bộ coi báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin quan trọng chính thống, là tài liệu sinh hoạt, là công cụ đắc lực trong lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị, địa phương mình.