Tổng kết Hội thi giảng viên, báo cáo viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014

(NTO) Ngày 6-6, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi chủ trì buổi tổng kết Hội thi giảng viên, báo cáo viên lý luận chính trị (LLCT) giỏi cấp tỉnh năm 2014.

Trải qua hai ngày thi (4 và 5-6) với thái độ nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao của thí sinh; sự khách quan, công tâm của Hội đồng Giám khảo và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, Hội thi được đánh giá đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho thí sinh Ngô Đình Phú, Trợ lý tuyên huấn, Phòng Chính trị, Đảng bộ Quân sự tỉnh và 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao.

 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tổng kết.
 
 
Các đại biểu tham dự buổi tổng kết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tham dự hội thi lần này, trong 24 thí sinh được lựa chọn từ các Hội thi cấp huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc có 20 thí sinh nam, 4 thí sinh nữ, trong đó có 5 thí sinh là giảng viên và 19 thí sinh là báo cáo viên. Các thí sinh được chọn một trong các nội dung của chương trình đào tạo, bồi dưỡng LLCT ở Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị cấp huyện do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành; riêng các thí sinh đến từ các Đảng bộ và đơn vị lực lượng vũ trang đã chọn dự thi những chuyên đề, bài giảng sát hợp với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh hiện nay. Đa số thí sinh có trình độ chuyên môn Đại học và LLCT từ trung cấp trở lên; có thí sinh đã có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy; một số thí sinh tuy mới nhưng có tinh thần cầu thị, học hỏi, nhiệt tình tham gia hội thi.

Đồng chí Huỳnh Văn Lâu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo hội thi cho biết: Nhiều giáo án chuẩn bị rất công phu, đầy đủ, đảm bảo yêu cầu về nội dung; trình bày rõ, đẹp về hình thức. Các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi thuyết trình của mình trong thời gian qui định 25 phút, đa số đều bám sát đề cương, tập trung vào nội dung chính cần trình bày. Một số thí sinh đã kết hợp tốt các phương pháp giảng dạy, sử dụng công nghệ thông tin khá linh hoạt; có giọng nói truyền cảm, phát âm chính xác làm cho bài giảng sinh động, cuốn hút người nghe; có phong cách đĩnh đạc, tự tin thể hiện kiến thức sâu sắc và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác và cuộc sống. Kết quả có 16 thí sinh đạt điểm giỏi và 8 thí sinh đạt điểm khá.

 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
trao giải nhất cho thí sinh Ngô Đình Phú, Trợ lý tuyên huấn, Phòng Chính trị, Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Phát biểu tổng kết hội thi, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: Các thí sinh dự thi lần này có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp khá đồng đều, đã nghiên cứu sâu đề tài mình lựa chọn, thực sự tâm huyết với nghề và nhiệm vụ được cấp ủy phân công. Nhìn chung Hội thi đã tạo ấn tượng sâu sắc, có sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ tỉnh những ngày vừa qua.

Qua kết quả đạt giải, Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo Hội thi thống nhất xét chọn 3 thí sinh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định cử tham dự Hội thi Giảng viên, báo cáo viên LLCT giỏi cấp khu vực, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm nay.