Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với huyện Bác Ái

(NTO) Tiếp tục chương trình giám sát về kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp sản xuất, trợ giúp pháp lý cho hộ nghèo vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngày 5-6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Bác Ái.

 
Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với huyện Bác Ái.

Việc thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo theo Quyết định 102/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và lồng ghép sử dụng các nguồn vốn chính sách khác đã cơ bản đáp ứng cho các hộ nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn huyện Bác Ái có điều kiện phát triển sản xuất, đảm bảo cuộc sống. Trong giai đoạn 2010 – 2013, địa phương đã hỗ trợ 5,4 tỷ đồng cho hàng chục ngàn người nghèo, bằng hiện vật cho hơn 8.100 lượt người giúp bà con có điều kiện phát triển sản xuất. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến cuối năm 2013 còn 38,1%. Công tác hỗ trợ pháp lý được huyện quan tâm triển khai đến thôn. Đến nay, địa phương đã có 9 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý tại 9 xã với 82 thành viên.

Cùng ngày, đoàn giám sát thực tế tại xã Phước Trung và ghi nhận một số vấn đề mà địa phương kiến nghị, như: nâng mức hỗ trợ cho hộ nghèo, bổ sung thêm đối tượng hộ cận nghèo, quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống nước sinh hoạt, kênh mương…