Ninh Thuận: Bàn giao 8 hệ thống lọc nước bằng tia cực tím cho các trường học

(NTO) Ngày 25-10, tại Trường Tiểu học Long Bình ( xã An Hải, huyện Ninh Phước), tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và Công ty TNHH Diageo Việt Nam đã tổ chức bàn giao 8 hệ thống lọc nước bằng tia cực tím cho 8 trường học của hai huyện Ninh Phước và Ninh Hải. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 Dự án có tổng giá trị 335 triệu đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 4.700 học sinh của 8 trường: THCS Ngô Sĩ Liên, THCS An Dương Vương, THCS Đoàn Thị Điểm, TH Tri Thủy (Ninh Hải); THCS Trương Định, TH Hữu Đức, TH Vĩnh Thuận, TH Long Bình (Ninh Phước). Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 41 trường học được triển khai dự án, cung cấp nước sạch và giáo dục vệ sinh môi trường cho hơn 28.000 học sinh. Dự án này nằm trong khuôn khổ hai chương trình toàn cầu mang tên "Nước sạch cho cuộc sống" và "Plan W - Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo" của Tập đoàn Diageo.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện tổ chức Đông Tây Hội Ngộ,
Công ty TNHH Diageo Việt Nam cắt băng bàn giao Dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Hữu Nghị đánh giá cao những đóng góp của Công ty TNHH Diageo Việt Nam trong sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đặc biệt đã phối hợp với tổ chức Đông Tây Hội Ngộ thực hiện nhiều dự án, hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực với ngành giáo dục và cộng đồng. Đồng chí cũng mong muốn nhà trường, các phụ huynh và học sinh nâng cao ý thức trong việc sử dụng nguồn nước sạch hiệu quả, hợp vệ sinh, tích cực tham gia bảo vệ môi trường.

Sau buổi lễ, tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và Công ty TNHH Diageo Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về nước sạch, vệ sinh môi trường cho gần 100 phụ huynh và hơn 400 học sinh của nhà trường, với nội dung liên quan đến tầm quan trọng của nước, cách giữ vệ sinh nguồn nước và vệ sinh môi trường trong gia đình và nhà trường.