Chi Hội Phụ nữ thôn Đá Bàn: Vận động người dân tham gia làm đường nông thôn

(NTO) Về Phước Tiến (Bác Ái) nghe chị Katơ Thị Kinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã kể chuyện Chi hội Phụ nữ thôn Đá Bàn vận động người dân góp công, góp tiền làm đường giao thông nông thôn mà thấy cảm động. Sự nhiệt tình của các chị em đã giúp người dân hiểu và tích cực hưởng ứng.

Con đường bê tông mang tên 21 Tháng 8, thuộc địa bàn thôn Đá Bàn và Trà Co 2, dài 1,3 km được Nhà nước đầu tư vật liệu xây dựng (cát, đá, xi măng), người dân góp công lao động. Sau khi hoàn thành, con đường tạo thuận lợi rất nhiều cho việc đi lại của người dân và vận chuyển nông sản.

Chi hội Phụ nữ thôn Đá Bàn (Phước Tiến) vận động người dân làm đường.

Để vận động người dân, trong các cuộc họp, sinh hoạt của thôn, Chi hội Phụ nữ đã cùng Ban Quản lý thôn tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới, về phát huy vai trò chủ thể của người dân, không trông chờ, ỷ lại Nhà nước. Cách giải thích rõ ràng giúp bà con hiểu rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình góp công, góp của, qua đó, nhận thức về Chương trình xây dựng của người dân cũng thay đổi. Thực hiện công tác dân vận, Chi hội thành lập hai nhóm, trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động bà con. Kết quả có gần 100% hộ dân tham gia, trong đó gần 40% gia đình ủng hộ tiền, mỗi hộ 250 ngàn đồng, 60% đóng góp các ngày công để làm đường. Ngoài ra, Chi hội cũng vận động 11 hộ đang sống ở 2 bên đường sẵn sàng hiến đất mà không đòi hỏi đền bù.

Để đảm bảo cho việc thi công liên tục, hằng ngày Chi hội thông báo trên loa phát thanh của thôn tên 10 hộ có góp nhân công làm đường trong ngày. Chị Pi năng Thị Thảo, Chi hội trưởng, chia sẻ: Khi đến nhà vận động, giải thích về lợi ích làm đường, bà con đều vui vẻ tham gia đóng góp. Thôn Đá Bàn có 128 hộ với 545 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào Raglai, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thế nhưng, bà con vẫn hưởng ứng phong trào làm đường giao thông nông thôn, nhiều hộ tham gia rất nhiệt tình, đóng góp nhiều ngày công như các hộ ông: Katơ Niêm, Pi năng Chương…

Chị Katơ Thị Kinh cho biết thêm: Ngoài việc làm tốt công tác dân vận, Chi hội PN thôn còn triển khai tốt nhiều hoạt động, phong trào khác như: Xây dựng quỹ tiết kiệm, góp vốn xoay vòng giúp cho các chị em nghèo vay vốn, phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống. Riêng năm 2012, Chi hội đã trực tiếp giúp đỡ cho 3 hộ thoát nghèo. Với kết quả trên, những năm qua Chi hội PN thôn nhận được nhiều giấy khen của ngành, địa phương.