KỶ NIỆM 123 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2013)

Ninh Sơn, Thuận Bắc: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(NTO) Sáng ngày 17-5, Huyện ủy Ninh Sơn tổ chức kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/20130), sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổng kết, trao giải cuộc thi viết về những bài học tâm đắc của bản thân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Trong 2 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm triển khai gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Qua đó, đã tác động mạnh mẽ đến thực hiện nhiệm vụ, các phong trào thi đua; xây dựng chuẩn mực về đạo đức, lối sống… góp phần thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu phát triển KT- XH theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Sơn lần thứ X. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sau 3 tháng phát động cuộc thi viết về những bài học tâm đắc của bản thân trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,  Ban Tổ chức cuộc thi nhận được trên 300 bài dự thi từ các tổ chức cơ sở Đảng và các trường học trên địa bàn huyện. Ban Tổ chức đã trao 18 giải cá nhân bao gồm: 1 giải xuất sắc, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 8 giải khuyến khích cho các tác giả có bài viết xuất sắc và 2 giải khuyến khích cho thí sinh cao tuổi nhất (85 tuổi) và thí sinh nhỏ tuổi nhất (12 tuổi).

► Ngày 17-5, Huyện uỷ Thuận Bắc tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03– CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Trong 2 năm qua, toàn huyện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Bác trong tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, tạo nên sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của từng cá nhân, tập thể. Trong quá trình thực hiện, nhiều cơ quan, đơn vị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” mang lại hiệu quả tích cực.

Trong thời gian tới, Huyện uỷ Thuận Bắc tiếp tục lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng và các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI). Tập trung triển khai thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 về “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ cốt các cấp".

Nhân dịp này, UBND huyện Thuận Bắc đã khen thưởng 4 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.