Đảng uỷ khối Doanh nghiệp: Hội thảo xây dựng văn hoá doanh nghiệp và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

(NTO) Chiều ngày 17-5, Đảng uỷ khối Doanh nghiệp (DN) tổ chức Hội thảo xây dựng văn hoá DN và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến dự có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh.

Theo báo cáo đề dẫn của đồng chí Phạm Văn Lâm, Bí thư Đảng uỷ khối DN, xây dựng văn hoá DN vừa mục tiêu, vừa là thách thức lớn đối với hầu hết các DN trong nước nói chung và tỉnh ta nói riêng trong xu thế phát triển hiện nay. Văn hoá DN giúp các DN nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh theo yêu cầu phát triển kinh tế đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy xây dựng văn hoá DN là để xác định mục tiêu chung và thực hiện các giải pháp để mục tiêu chung đó trở thành hiện thực. Tại hội thảo, đã có 9 ý kiến tham luận của cấp uỷ các DN làm rõ thêm vai trò của văn hoá DN trong thời kỳ hội nhập và đề xuất các tiêu chí chung nhằm định hướng việc xây dựng văn hoá DN trong toàn khối.

Đồng chí Phạm Văn Lâm, Bí thư Đảng uỷ khối DN chủ trì hội thảo xây dựng văn hoá DN

 

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các cấp uỷ Đảng trong Đảng bộ khối DN thực hiện nghiêm túc, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Vai trò lãnh đạo của cấp uỷ cơ sở được phát huy, hầu hết đã xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc thường xuyên, liên tục, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua làm theo đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tích cực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, xây dựng tác phong làm việc năng động, khoa học. Nhiều cấp uỷ, DN đã có những việc làm thiết thực mang lại uy tín, cải tiến, hợp lý hoá công việc góp phần làm lợi cho DN hàng tỷ đồng, quan tâm đến công tác an sinh xã hội (riêng trong năm 2012, toàn khối đã đóng góp gần 44,5 tỷ đồng). Bên cạnh đó nhiều cá nhân điển hình luôn tận tâm, hết lòng với công việc, nhiệt tình trong các phong trào góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác Hồ ngày càng có hiệu quả.

Đồng chí Phạm Văn Lâm, Bí thư Đảng uỷ khối DN tặng Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03

 

Trong thời gian tới, để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng uỷ khối DN xác định tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối Doanh nghiệp đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 33 cá nhân tiêu biểu qua 2 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.