Chương trình “Suất cơm nhân ái” mang lại niềm vui cho bệnh nhân nghèo

(NTO) Với tinh thần “tương thân tương ái”, từ tháng 10-2012, Trung tâm Hoạt động Thanh- thiếu niên tỉnh, Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Công ty CP Doanh nhân trẻ Ninh Thuận đã cùng phối hợp triển khai thực hiện Chương trình “Suất cơm nhân ái”, hỗ trợ 100 suất ăn, mỗi suất trị giá 15.000-18.000 đồng cho các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh vào ngày thứ 6 hàng tuần.

Không chỉ là hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, việc làm này còn thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng, nét đẹp về tinh thần đoàn kết, nhân ái của thanh niên tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
trao tặng 20.000.000 đồng cho Chương trình “Suất cơm nhân ái”. Ảnh: Văn Miên

Cứ vào sáng thứ sáu hàng tuần, gần mười cán bộ, nhân viên của Trung tâm Hoạt động Thanh- thiếu niên và Công ty CP Doanh nhân trẻ Ninh Thuận, người rửa rau, người xào nấu, cười nói, trò chuyện rôm rả khiến cho khuôn viên nhà bếp Trung tâm sôi nổi, vui nhộn hẳn lên. Anh Nguyễn Kỳ Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh- thiếu niên vui vẻ cho biết: Anh, chị em Trung tâm đang chế biến 100 suất cơm cho các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh. Bình thường có khoảng 4-5 nhân viên Trung tâm đảm nhận công việc này, tuy nhiên những lúc cao điểm thì ngay cả lãnh đạo cũng sẵn sàng xắn tay cùng làm bếp cho kịp giao cơm. Còn chị Lưu Hoàng Thảo Nguyên, nhân viên Trung tâm, vừa sơ chế những miếng thịt tươi ngon, vui cười chia sẻ: Mỗi tuần anh, chị em nhân viên lại mong cho đến ngày này. Không chỉ giúp bệnh nhân nghèo mà đây còn là một hoạt động tập thể bổ ích, tạo thêm niềm vui, thắt chặt tình đoàn kết trong anh, chị em.

Để chương trình hoạt động tốt, mỗi hoạt động đều được các đơn vị tổ chức phân công rõ ràng, cụ thể, trong đó Công ty CP Doanh nhân trẻ đảm nhận hỗ trợ kinh phí, cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm; Trung tâm Hoạt động Thanh- thiếu niên tổ chức chế biến thức ăn; Hội Thầy thuốc trẻ cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phần việc phát phiếu, tổ chức giao thức ăn đến tay người bệnh. Nguồn lương thực, thực phẩm để chế biến đều được lấy từ các nguồn cung cấp uy tín, bảo đảm chất lượng. Việc sơ chế thực phẩm đều được thực hiện theo đúng quy trình một chiều, thức ăn sau khi chế biến được lưu mẫu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhận suất cơm từ tay một đoàn viên của bệnh viện, chị Tà In Thị Kim, thân nhân của bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, xúc động nói: Có Chương trình “Suất cơm nhân ái”, nhiều bệnh nhân điều trị ở đây có thêm được bữa ăn ngon. Mỗi khi nhận cơm, chúng tôi còn được các nhân viên hỏi thăm, động viên, giúp cho chúng tôi có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật, lúc ngặt nghèo như thế này.

Với ý nghĩa sâu sắc, thời gian qua, Chương trình đã được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cán bộ, nhân dân trong và ngoài tỉnh. Anh Lê Vũ Chương, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ sẽ cùng phối hợp kêu gọi, vận động các cá nhân, tập thể, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, cùng thực hiện duy trì và mở rộng chương trình, để không chỉ có 100 suất ăn vào ngày thứ sáu mà sẽ có thêm nhiều suất ăn nữa vào các ngày trong tuần, giúp đỡ các bệnh nhân nghèo giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.