Lê Văn Tám nhiều lần hiến máu cứu người

(NTO) Anh Lê Văn Tám, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Hải (Ninh Hải) đã hơn 20 lần tham gia hiến máu cứu người. Những giọt máu đầy nghĩa tình của anh đã góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

 
Anh Lê Văn Tám - Tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Anh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2008, tính đến thời điểm này đã 19 lần hiến máu và 6 lần hiến máu trực tiếp cứu người bệnh. Anh tâm niệm, giúp người cũng chính là tự giúp mình, nên sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người, tích cực vận động thanh niên và nhân dân trong xã cùng hưởng ứng. Anh chia sẻ “Mỗi khi mình làm được việc gì đó giúp người khác, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Không chỉ tích cực hiến máu tình nguyện, anh Lê Văn Tám còn tham gia sôi nổi các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương…

Anh Lê Văn Tám từng được biểu dương là thanh niên tiên tiến cụm Duyên hải miền Trung; được UBND huyện và tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thanh niên tình nguyện, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ. Năm 2012, anh được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.