Chị Nguyễn Thị Thảnh, cán bộ phụ nữ nhiệt tình

(NTO) Qua giới thiệu, chúng tôi đến tìm gặp chị Nguyễn Thị Thảnh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 6, phường Đô Vinh (Phan Rang- Tháp Chàm). Không chỉ làm tốt công tác Hội, chị Thảnh còn rất nhiệt tình với công tác từ thiện, được nhiều người dân, chị em ở địa phương quý mến.

Chị đảm nhận vai trò Chi hội trưởng từ năm 2001. Để củng cố, đưa tổ chức Hội ngày càng đi vào nề nếp, chị thường xuyên đến từng gia đình, gặp từng chị em để tuyên truyền, vận động, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng. Thông qua các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, chị nhận thấy chị em rất cần nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Vì vậy, ngoài việc tạo điều kiện để chị em được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, chị còn vận động chị em tham gia Tổ góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển sản xuất. Trong mỗi đợt cho vay, chị còn tổ chức họp chị em cùng nhau bàn bạc, hướng dẫn để làm sao sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả cao nhất.

 
Chị Nguyễn Thị Thảnh, cán bộ phụ nữ nhiệt tình. Ảnh: Văn Miên

Nhờ đó, nhiều chị sau khi vay vốn đã đầu tư làm ăn đúng hướng, thoát được nghèo, vươn lên làm giàu. Điển hình như chị Nguyễn Thị Hóa, trước đây, gia đình chị chỉ sống nhờ vào trồng lúa và làm thuê. Năm 2010, nhờ chị Thảnh hướng dẫn, chị vay 10 triệu động từ Ngân hàng chính sách xã hội mua vịt con về nuôi, sau 2 năm gây đàn, hiện gia đình chị đã có đàn vịt trên 300 con vịt đẻ và bán thịt. Nhờ vậy, gia đình chị Hóa hiện đã trở nên khấm khá, sắm sửa được các trang thiết bị cần thiết cho gia đình và các con ăn học đàng hoàng. Hay như chị Võ Thị Kim Loan, trước đây không có công ăn việc làm, năm 2010, chị Thảnh khuyến khích chị Loan vay 5 triệu đồng để buôn bán nhỏ. Nhờ cần cù, tiết kiệm, biết cách làm ăn, hiện chị Loan đã có một sạp quần áo ở chợ Đô Vinh, kinh tế gia đình chị ngày càng khá giả. Chị Loan cho biết: Nếu ban đầu không có sự hướng dẫn, động viên của chị Thảnh, gia đình tôi đã không có như ngày hôm nay”. Thấy được lợi ích trong việc tham gia vào tổ chức Hội, cộng với sự nhiệt tình động viên, khuyến khích của chị Thảnh, mỗi năm trung bình có 10-15 chị tham gia vào Hội.

Không chỉ giúp chị em phát triển kinh tế, làm tốt công tác phát triển hội viên, chị Nguyễn Thị Thảnh còn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tích cực lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung như chăm sóc SKSS/KHHGĐ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan... để nâng cao nhận thức, kiến thức cho chị em. Ngoài ra, chị còn tích cực với công tác từ thiện. Chị Thảnh tâm sự: “Trước đây gia đình tôi hết sức khó khăn. Chồng tôi đã bỏ đi lúc 4 đứa con thơ dại, một mình nuôi con khôn lớn, có lúc tôi phải đi vay mượn để lo cho con ăn học. Vì vậy, bây giờ thấy ai gặp hoạn nạn, khó khăn gì, tôi rất đồng cảm và tự nhủ bản thân phải cố gắng làm thật nhiều việc tốt để giúp đỡ những hoàn cảnh này”. Mỗi năm, chị Thảnh vận động các nhà hảo tâm, người dân quyên góp hỗ trợ phát gạo cho các hộ gia đình phụ nữ nghèo, người già neo đơn ở khu phố trên 100 suất gạo (5kg/suất) và hàng chục triệu đồng cho các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Thảnh được các cấp Hội khen thưởng. Chi hội Phụ nữ khu phố 6, phường Đô Vinh nhiều năm liền được công nhận danh hiệu vững mạnh.