Ông Vũ Đức Chính - điển hình dân vận khéo

(NTO) Ông Vũ Đức Chính, 63 tuổi, Trưởng Ban quản lý thôn Nha Hố 1, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) là tấm gương tiêu biểu trong phong trào Dân vận khéo ở địa phương.

Nhiều năm trước ông Vũ Đức Chính đã từng trăn trở: Làm thế nào để giảm tình trạng ô nhiễm do rác thải trong thôn xóm?. Năm 2009, khi được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban quản lý thôn Nha Hố 1, thông qua các buổi họp dân, ông đưa ra nhiều cách làm hay, như tập trung rác thải sinh hoạt ở khu dân cư đến điểm tập kết trung chuyển; vận động nông dân đưa rác thải sau khi phun thuốc bảo vệ thực vật bỏ vào lò thiêu hủy nông nghiệp ngay trên đồng ruộng,… Sau thời gian tích cực giải thích, vận động, những cố gắng của ông đã được người dân địa phương đồng tình hưởng ứng.

Ông Vũ Đức Chính luôn gương mẫu trong việc vệ sinh môi trường nơi đồng ruộng.

Theo đó, mỗi hộ dân đóng góp 6.000 đồng/tháng để thu gom rác; Hội Phụ nữ thôn làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm 1 lần/tháng, phát động phong trào trồng cây xanh trong nhân dân… Qua một thời gian, ở thôn Nha Hố 1, phong trào cộng đồng vì môi trường xanh, sạch đẹp bước đầu đã mang lại hiệu quả. Đồng thuận với đó, ý thức của người dân về bảo vệ môi trường được nâng lên và đã thành thói quen tốt trong sinh hoạt.

Đầu năm 2012, để giữ gìn an ninh trật tự ở thôn, ông Chính đã vận động dân đóng góp tiền mua 60 bóng đèn tiết kiệm điện và dây điện kéo thắp sáng trên khắp đường làng, ngõ xóm, với chiều dài là 2,5 km. Nhờ có điện thắp sáng vào ban đêm ở các khu dân cư nên trình trạng trộm cắp đã giảm hẳn. Gần đây, ông vận động Ban Giám đốc Công ty Giống cây trồng Nha Hố tặng 5 chiếc xe đạp và nhiều phần quà khác giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nha Hố 1 đến trường.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Chính cho hay: “Để đạt được hiệu quả trong công tác dân vận, mình phải mền dẻo, phân tích tường tận, làm nổi bật tính hữu ích trong công việc, từ đó người dân sẽ hưởng ứng làm theo. Thôn xóm sạch đẹp, an ninh đảm bảo, con cháu được cắp sách đến trường là niềm vui tuổi già của tôi”.

Ghi nhận những đóng góp của ông Vũ Đức Chính, năm 2012, Huyện Ninh Sơn đã  tặng giấy khen cho ông vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Dân vận khéo.