Tuyệt vời U.21 Ninh Thuận

(NTO) Trước khi bước vào lượt trận cuối đá cùng giờ của Bảng A, một kịch bản không thể bất ngờ hơn, khi U.21 SHB Đà Nẵng đã gần như cầm vé vào bán kết, chiếc vé còn lại chia đều cho các đội, trong đó lợi thế nhất thuộc về U.21 Sông Lam Nghệ An.

>> U.21 Ninh Thuận - Thắp lại giấc mơ vào Bán kết

>> Giải Bóng đá U.21 Quốc gia - Cúp Báo Thanh Niên

Nhưng khi 90 phút kết thúc trận đấu, 2 chiếc vé vào bán kết của bảng “tử thần” lại thuộc về U.21 Sông Lam Nghệ An và U.21 Ninh Thuận. U.21 Ninh Thuận đã chơi một trận xuất thần để lội ngược dòng vào vòng trong. Còn người hâm mộ Ninh Thuận đã có một buổi chiều bóng đá không thể nào tuyệt vời hơn.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh theo dõi trận bóng giữa U.21 Ninh Thuận  - U.21 SHB Đà Nẵng.

Trước giờ G, theo nhận định của chuyên gia bóng đá gạo cội Nguyễn Văn Vinh khẳng định U.21 SHB Đà Nẵng với lợi thế về điểm số sẽ khởi đầu chắc chắn, thận trọng trước chủ nhà. Chỉ cần 1 điểm, U.21 SHB Đà Nẵng sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp với tư cách đầu bảng. Bởi vậy, các chuyên gia đều nghiêng về nhận định một kết quả hòa chung cuộc trên sân vận động tỉnh Ninh Thuận. Tuy hy vọng không nhiều nhưng do đây có thể là trận đấu cuối cùng của U.21 Ninh Thuận tại giải, nên đông đảo người hâm mộ đến rất sớm để tìm kiếm cho mình chiếc vé vào sân để cổ vũ. Chính điều đó tạo nên động lực “chiến đấu” vô cùng lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn. Các cầu thủ trẻ U.21 Ninh Thuận đã làm một cuộc ngược dòng ngoạn mục khi thắng U.21 SHB Đà Nẵng với tỷ số 5-1. Điều đáng nói hơn, các cầu thủ góp phần vào thắng lợi của U.21 Ninh Thuận chính là những cầu thủ gốc người Ninh Thuận: Duy Thanh, Nam Cường, Chamaleá Mó…. Trong đó, Đội trưởng Duy Thanh lần thứ 2 dành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 
Hai đội U.21 Ninh Thuận- SHB Đà Nẵng chào cờ, chuẩn bị bước vào trận đấu.
 
 
Cổ động viên trên Sân vận động Ninh Thuận cổ vũ hết sức nhiệt tình cho 2 đội.
 
Vui mừng với chiến thắng của đội chủ nhà, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận đang công tác tại Hà Nội, gọi điện cho biết sẽ thưởng nóng đội U.21 Ninh Thuận 100 triệu đồng. Có mặt tại sân cỏ, đồng chí Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng tuyên bố thưởng nóng 50 triệu đồng cho các cầu thủ trẻ đã thể hiện tài năng và bản lĩnh thi đấu. Sự nhiệt huyết và quyết tâm cao của thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn đã được người hâm mộ cũng như lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận ghi nhận. Trước đó, trong trận thắng Đồng Tháp, UBND tỉnh đã thưởng đội U.21 Ninh Thuận 100 triệu đồng.     Thiện Nhân (Báo Thanh Niên)

Diễn biến trực tiếp trận U.21 Ninh Thuận 5-1 U.21 SHB Đà Nẵng: Bất ngờ đã đến ngay từ những phút đầu tiên. Các khán đài sân Ninh Thuận như nổ tung khi đội chủ nhà sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 4, trong đợt lên bóng đầu tiên, Đình Lợi đã tạt bóng chuẩn xác để Út Cường băng vào đệm bóng cận thành đem về tỉ số 1-0 cho Ninh Thuận. Có vẻ như Đà Nẵng chưa chuẩn bị tốt tâm lý khi đối đầu với sức ép của cả vạn khán giả chủ nhà. Không ai còn nhận ra bóng dáng của đội bóng từng làm mưa làm gió hai lượt trận đầu tiên. Phải mất 15 phút, Hà Minh Tuấn và các đồng đội mới sốc lại được đội hình và bắt đầu đáp trả chủ nhà. Phút 16, thủ môn Thanh Diệp xử lý bóng lúng túng trong một pha chống bóng bổng. Tiền vệ Văn Lai không bỏ lỡ thời cơ đón bóng rồi xử lý rất gọn cân bằng tỉ số 1-1 cho Đà Nẵng. Trận đấu diễn ra càng lúc càng gay cấn với nhịp độ rất nhanh. Đến phút 23, cao trào được đẩy lên đỉnh điểm khi SHB Đà Nẵng bị trọng tài chính Hải Dương tước quyền thi đấu trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn trong một pha chống phản công đã phạm lỗi rất thô bạo với tiền đạo Ninh Thuận.

 
                                                                       Pha tranh chấp bóng giữa U.21 Ninh Thuận và U.21 SHB Đà Nẵng
 
 
 
Bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 1 của U.21 Ninh Thuận

Hiệp 2, trời đổ mưa to nhưng không khí trên sân vận động Ninh Thuận “rất nóng”. Các cầu thủ chủ nhà hiểu rằng muốn đi tiếp họ phải ghi ít nhất thêm 3 bàn thắng. Bất chấp cơn mưa ngày càng nặng hạt tại Phan Rang, Duy Thanh và các đồng đội U.21 Ninh Thuận quyết tâm với lợi thế hơn người và nỗ lực giành lấy tấm vé vào bán kết trên tay Đà Nẵng. Đến phút 56, họ đã phối hợp tấn công ồ ạt và ghi thêm 2 bàn thắng đẹp vào lưới đội U.21 Đà Nẵng. Người ghi bàn là Duy Thanh và Nam Cường. Tỉ số hiện tại là 3-1 và Ninh Thuận chỉ cần một bàn thắng nữa thôi là sẽ vượt lên trên SHB Đà Nẵng về hiệu số bàn thắng thua. Được tiếp thêm sức mạnh từ sự cổ vũ cuồng nhiệt khán giả nhà, Ninh Thuận càng chơi càng hưng phấn cao độ.

 
Bàn thắng ấn định tỉ số 5 - 1 cho U.21 Ninh Thuận.

Đà Nẵng đã bị cuốn theo hoàn toàn lối chơi của đối phương. Phút 65, điều không ai ngờ tới nhất đã xảy ra: U21 Ninh Thuận làm nên cuộc lật đổ thần kỳ với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của Võ Út Cường. 15 phút trước khi hết giờ, SHB Đà Nẵng đang trong tình thế vô cùng nguy khốn. Họ thi đấu thiếu người lại bị dẫn bàn rất đậm. Nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng đối với thầy trò HLV Võ Phước. Dẫu vậy, khi hàng công tỏ ra nôn nóng, hàng thủ đội bóng Đà Nẵng tiếp tục để lộ sơ hở. Phút 79, trong một pha phản công rất thoáng, Út Cường ghi bàn thắng thứ hai nâng tỉ số lên 5-1 cho chủ nhà U.21 Ninh Thuận đồng thời chấm dứt hy vọng đi tiếp của U.21 Đà Nẵng.

U.21 Sông Lam Nghệ An thắng U.21 Tập đoàn cao su Đồng Tháp tỉ số 7-1:

Với một dàn cầu thủ đồng đều chất lượng, U.21 Sông Lam Nghệ An sớm đã có bàn thắn ngay phút thứ 13. Người lập công cho đội bóng sông Lam là tiền vệ mang áo số 10 Phi Sơn. Có được bàn dẫn trước, SLNA khá thoải mái triển khai thế trận của mình. Trước một Đồng Tháp yếu hơn cả về thể lực lẫn kinh nghiệm, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng dễ dàng có các bàn thắng tiếp theo. Chung cuộc Sông Lam Nghệ An dành thắng lới 7-1.



Pha tranh chấp bóng giữa 2 đội U.21 Sông Lam Nghệ An và U.21 Tập đoàn cao su Đồng Tháp.

Xếp hạng chung cuộc Bảng A:

Xếp hạngĐội
TrậnBàn ThắngBàn thuaĐiểm
1Ninh Thuận3746
2Sông Lam Nghệ An3926
3SHB Đà Nẵng3576
4Cao su Đồng Tháp34120



  

 
  • nguyễn thị ánh nguyên
    thật bất ngờ cho đội tuyển Ninh Thuận. Nguyên xa quê không xem được chi xem qua báo ma thấy tự hào ghê.
    anhnguyen068@gmail.com