U.21 Ninh Thuận - Thắp lại giấc mơ vào Bán kết

(NTO) Hơn 6.000 khán giả Ninh Thuận có mặt trên sân vận động đã reo hò đến khản cổ suốt 90 phút của trận đấu để tiếp thêm tinh thần cho đội nhà. Một màn trình diễn quá sức ấn tượng của U.21 Ninh Thuận khi có cú lội dòng ngoạn mục trước TĐCS Đồng Tháp. Chiến thắng này nhen nhóm hy vọng tiến sâu vào giải trong lần đầu tiên được tổ chức ở tỉnh nhà.

(NTO) Để thua SLNA 0-2 ở trận ra quân, các cầu thủ trẻ Ninh Thuận vào trận rất quyết tâm khi tiếp U.21 Đồng Tháp. Liên tiếp dồn ép và đưa đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả. Thế nhưng, trong một tình huống cố định, đội bóng đến từ miền sông nước đã có được bàn thắng bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 16 với bàn thắng của Đăng Khoa. Sớm thua một bàn thắng, nhưng U.21 Ninh Thuận không hề nao núng khi bị thủng lưới. Các học trò của HLV Nguyễn Quang Sơn bình tĩnh giữ thế trận, duy trì lối chơi và tận dụng từng cơ hội gỡ hoà.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Fair play cho hội CĐV Ninh Thuận sau trận đấu giữ U.21 Ninh Thuận-Đồng Tháp.
Thưởng nóng 100 triệu đồng: Ngay sau khi tiếng còi trọng tài kết thúc 90’ thi đấu, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã xuống sân bắt tay chúc mừng thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn với chiến thắng 2-1 trước U.21 Tập đoàn Cao su Đồng Tháp. Theo đồng chí Võ Đại với lối chơi cống hiến, nhiệt huyết và quyết tâm cao, U.21 Ninh Thuận đã cống hiến cho người hâm mộ tỉnh nhà một trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt. Để động viên đội bóng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thưởng nóng cho thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn 100 triệu đồng.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U.21 Đồng Tháp. Bước sang hiệp hai, U.21 Ninh Thuận chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Sự xuất sắc của đội trưởng Duy Thanh ở khu vực giữa sân giúp U21 Ninh Thuận dần dần chiếm lĩnh được thế trận. Và bàn thắng gỡ hoà 1-1 cũng đến với đội chủ nhà với pha lập công của Trường Giang ở phút 56. Cả hai đội đều không muốn kết thúc trận đấu với tỷ số hoà nên diễn biến những phút tiếp theo rất hấp dẫn. Phút 89, bất ngờ xảy ra khi U.21 Ninh Thuận có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 dù họ vừa bị đuổi một cầu thủ. Cú lốp bóng kỹ thuật và đẹp mắt của Duy Thanh không cho thủ môn Đức An một cơ hội cản phá. Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ U.21 Đồng Tháp không giữ được bình tĩnh, liên tục phạm lỗi và phải chịu một thẻ đỏ từ trọng tài. Với "siêu phẩm", cầu thủ Duy Thanh cũng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Một trận đấu hấp dẫn quyết liệt, 3 bàn thắng, 2 thẻ đỏ và 8 thẻ vàng.

Có lẽ vui nhất là cổ động viên nhà, sau trận đấu nhiều cổ động viên còn ở lại sân để chúc mừng đội bóng và bàn luận những cơ hội đi tiếp theo của các đội bóng trong Bảng A và cơ hội của U.21 Ninh Thuận. Bác Nguyễn Văn An, cán bộ hưu trí phường Phước Mỹ, người theo sát giải từ khi có thông tin tổ chức giải U.21 tại Ninh Thuận, đến khai mạc và các trận cầu của U.21 Ninh Thuận: “Hôm nay tụi nhỏ đá quyết tâm, cống hiến quá. Nhất là thằng Duy Thanh số 7. Nó đã chững chạc và thông minh quá. À quên, nó dân Ninh Thuận mình đấy. U.21 Ninh Thuận cố lên”. Còn anh Hùng, một cổ động viên lạc quan: “Cứ đá như thế này, U.21 Ninh Thuận sẽ ăn luôn SHB.Đà Nẵng anh nhỉ”. Cũng theo anh Hùng chỉ cần thắng SHB.Đà Nẵng một bàn trở lên là chủ nhà đi tiếp vào vòng sau. Còn vợ chồng chị Hoa từ Ninh Hải lên, tan trận đã lâu nhưng vẫn nãn lại để mua cặp vé cho trận U.21 Ninh Thuận-SHB.Đà Nẵng, theo chị Hoa: “không mua bây giờ sợ ngày mai hết vé”. Theo chị Hoa cứ với lối chơi cống hiến, hấp dẫn vì màu cơ sắc áo quê hương Ninh Thuận, lượt trận cuối vòng bảng, người hâm mộ chủ nhà sẽ đổ về sân vận động tỉnh để cỗ vũ cho U.21 Ninh Thuận. Sau 90’ trận U.21 Ninh Thuận-Tập đoàn Cao su Đồng Tháp, người hâm mộ tỉnh nhà bắt đầu đếm ngược cho trận cầu tâm điểm U.21 Ninh Thuận-SHB.Đà Nẵng.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa U.21 NInh Thuận (áo xanh)-U.21 Tập đoàn cao su Đồng Tháp (áo trắng)

Không chỉ cổ động viên vui mà ngay cả Ban tổ chức cũng rất vui. Qua 3 lượt đấu của vòng loại đấu bảng, nhất là mỗi trận đấu có U.21 Ninh Thuận, khán giả đến xem nêm kín sân. Điều ban tổ chức mong muốn là những trận bóng đá đẹp, hấp dẫn đã được các cầu thủ trẻ thực hiện tốt. Các trận đấu đều có tỷ số với những bàn thắng đẹp, tính cạnh tranh cao. Sau 2 vòng đấu loại, ở Bảng A trên lý thuyết cơ hội vẫn chia đều cho 4 đội vào tiếp vòng sau. Các giải “Fair play” sau trận đấu đều được trao tặng, trong đó Hội CĐV Ninh Thuận 2 lần được trao tặng.