Họp báo Vòng chung kết Giải bóng đá trẻ U. 21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh niên

(NTO) Ngày 24-9 tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Ban tổ chức giải bóng đá trẻ U. 21 Quốc gia- Cúp Báo Thanh Niên đã tổ chức họp báo, bốc thăm chia bảng các đội dự thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá trẻ U.21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh Niên (VCK U.21).

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên kiêm Trưởng Ban tổ chức giải U.21; Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam; hơn 50 phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương dự họp báo.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Văn Miên
 
 
Các nhà báo tham dự họp báo Vòng chung kết Giải bóng đá U. 21. Ảnh: Sơn Ngọc

Tại buổi họp báo BTC đã thông qua các vấn đề chuyên môn, điều lệ giải đấu và các đội bóng dự VCK U.21, bao gồm: Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Khatoco Khánh Hòa, Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh và Cao su Đồng Tháp, cùng 2 đội miễn vòng loại là đương kim vô địch Nam Định và chủ nhà Ninh Thuận. Trả lời các câu hỏi của các phóng viên, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “VCK giải U.21 Báo Thanh Niên là một trong những hoạt động văn hóa thể thao có ý nghĩa nhất của tỉnh Ninh Thuận từ trước đến nay. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm hết mình không chỉ góp sức cho thành công của giải mà còn tạo tiếng vang tốt, để mọi người biết đến Ninh Thuận vùng đất mến khách, chân tình, hết mình với những hoạt động thể thao”. Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, kiêm Trưởng BTC giải U.21 cho biết: “Dù giải U.21 lần đầu tiên diễn ra tại Ninh Thuận, nhưng với sự quan tâm nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh và các ban ngành địa phương đăng cai cùng với nỗ lực trong việc tạo ra nhiều thay đổi mới mẻ của BTC, hy vọng VCK U.21 lần thứ XVI không chỉ thể hiện tốt tiêu chí xanh- sạch- đẹp mà còn mang đến nhiều sức bật cho bóng đá trẻ nước nhà”.

 
Các nhà báo tham gia bốc thăm lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá trẻ U.21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh niên.
Ảnh: Văn Miên

VCK U.21 năm nay có giá trị tiền thưởng rất cao: Đội vô địch nhận được cúp, cờ, 30 HCV và 250 triệu đồng; Đội hạng nhì nhận cờ, 30 HCB và 120 triệu đồng; Đội hạng ba: cờ, 30 HCĐ và 60 triệu đồng; Giải phong cách gồm cờ, 40 triệu đồng; Cầu thủ xuất sắc nhận cờ, 15 triệu đồng và nhà tài trợ kim cương Techcombank tặng thêm 200 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng cá nhân khác.

Báo Ninh Thuận kịp thời cung cấp thông tin cho đại biểu tại cuộc họp báo Vòng chung kết Giải bóng đá U.21
Ảnh: Sơn Ngọc.

Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh truyền hình Ninh Thuận, VTV6, VTC, HTV, K+ và một số đài địa phương tiếp sóng nhằm cổ vũ cho phong trào bóng đá trẻ và cho giải U.21. Ban tổ chức cũng đã có kế hoạch tổ chức bình luận trước giữa và sau các trận đấu với sự tham gia của nhiều chuyên gia bóng đá uy tín như Nguyễn Văn Vinh, Trần Văn Mui, Vũ Tiến Thành và các phóng viên thể thao kinh nghiệm có mặt tại Ninh Thuận.

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Ninh Thuận, Sông Lam Nghệ An, Tập đoàn Cao su Đồng Tháp, SHB Đà Nẵng;

Bảng B: Nam Định, Than Quảng Ninh, Đồng Tâm Long An và Khatoco Khánh Hòa.

*Mời xem video clip: Ninh Thuận: Họp báo vòng chung kết giải bóng đá trẻ U21 Báo Thanh Niên lần thứ 16-2012