Trước giờ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá trẻ U.21 Cúp Báo Thanh Niên

(NTO) Chiều 25-9, Vòng chung kết giải bóng đá trẻ U.21 (VCK U.21) Báo Thanh niên lần thứ 16 năm 2012 sẽ chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên, một giải đấu thuộc hệ thống của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia-môn thể thao “vua” được tổ chức tại tỉnh ta.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến nay về mặt tổ chức, cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho VCK U.21 đã hoàn tất. Tỉnh ta đầu tư hơn 19 tỷ đồng trang bị dàn đèn chiếu sáng phục vụ giải đấu đạt chuẩn tại Sân Vận động tỉnh; gần 20 tỷ đồng nâng cấp khu vực khán đài B, các khu vực khách víp, ban tổ chức, trọng tài; khu kỹ thuật các đội bóng, y tế tại Sân Vân động tỉnh và 2 sân vận động: Sân Vận động Trung tâm Thể dục thể thao xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) và Sân Vận động phường Văn Hải (Phan Rang-Tháp Chàm) phục vụ giải đấu cũng đã hoàn thiện.

Ban Tổ chức tuyên truyền vòng chung kết Giải bóng đá trẻ U.21 Cúp Báo Thanh Niên
trên các tuyến đường thành phố Phan Rang- Tháp Chàm

Nhiều phóng viên thể thao của các cơ quan báo chí đến tác nghiệp tại giải đấu tỏ ra hài lòng: “Trong điều kiện khó khăn như Ninh Thuận mà làm được mặt sân và dàn đèn như thế này là một nỗ lực rất lớn”. Hiện nay, Ban Tổ chức đang hoàn thành việc lắp đặt và cho chạy thử hệ thống màn hình LED ở Sân Vận động tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Công tác chuẩn bị cho VCK U.21 đã cơ bản hoàn tất. Giá vé của trận đấu cũng đã được công bố: 40.000 đồng/vé/khán đài A; 20.000 đồng/vé/khán đài B; 10.000 đồng/vé/khán đài C”. Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm: “Để giải diễn ra an toàn thì công tác an ninh trật tự được đặt lên hàng đầu. Vì vậy chúng tôi đã huy động lực lượng đảm bảo an ninh tốt nhất”.

8 đội dự VCK U.21 gồm: Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Khatoco Khánh Hòa, Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh và Cao su Đồng Tháp, cùng  2 đội miễn vòng loại là đội đương kim vô địch Nam Định và đội chủ nhà Ninh Thuận. Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (NTV), VTV6, VTC, HTV, K+ và tiếp sóng của một số đài địa phương.

Được biết, VCK U.21 năm nay, đội vô địch nhận được cúp, cờ, bảng danh vị, 30 HCV và 250 triệu đồng; đội hạng nhì nhận cờ, bảng danh vị, 30 HCB và 120 triệu đồng; đồng hạng ba: cờ, bảng danh vị, 30 HCĐ và 60 triệu đồng; giải phong cách gồm cúp, cờ, 40 triệu đồng; cầu thủ xuất sắc theo điều lệ có cúp, cờ, 15 triệu đồng, được nhà tài trợ kim cương Techcombank trao thêm 200 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng cá nhân khác.