Công tác tổ chức cho Giải bóng đá U21 Quốc gia Cúp Báo Thanh Niên đã hoàn thành

(NTO) Ngày 21-9, Ban tổ chức giải bóng đá U21 Cúp Báo Thanh niên lần thứ 16-2012 tổ chức cuộc họp nghe báo cáo các công tác chuẩn bị phục vụ giải đấu. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban tổ chức giải chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch (VHTTDL) đã báo cáo về công tác chuẩn bị giải đấu. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Cuối ngày 21-9, sẽ hoàn thành việc lắp đặt và cho chạy thử hệ thống màn hình LED ở Sân vận động tỉnh. Sở đã đề xuất mời một số tỉnh lân cận tham dự: Lâm Đồng, Bình Thuận, Khánh Hòa… Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã tiến hành treo băng rôn, áp phích tuyên truyền trên các trục đường chính của thành phố, cho xe đi tuyên truyền lưu động…

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban tổ chức giải chủ trì cuộc họp. Ảnh: Văn Miên

Từ ngày 22-9, một số đội bóng bắt đầu có mặt tại Ninh Thuận. Đến nay BTC đã liên hệ xong việc đặt phòng khách sạn, bố trí nơi ăn, ở cho các đội bóng, đồng thời Sở VHTT&DL đang hoàn thiện danh sách khách mời và phóng viên báo chí, đã liên hệ đặt phòng khách sạn cho các khách mời, phóng viên… Ban tổ chức cũng bố trí các nhà vệ sinh lưu động; bố trí và quản lý các địa điểm giữ xe với giá cả hợp lý, đảm bảo nghiêm túc, an toàn. Tổng lượng vé phát hành 22.000 vé, dự kiến sẽ bắt đầu bán từ ngày 24-9.

Đối với các lực lượng chức năng, Công an-Quân đội đã chuẩn bị xong mọi công tác, bố trí lực lượng sẵn sàng như kế hoạch phân công để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Ngành Y tế cũng đã bố trí lực lượng, đội ngũ y, bác sỹ chuyên nghiệp để sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có nhu cầu theo yêu cầu của Ban tổ chức. Đài Phát thanh truyền hình tỉnh đang kết hợp với các kênh truyền hình HTV và các đài truyền hình trong khu vực thống nhất thời gian, thời lượng phát sóng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh: Giải U21 Quốc gia Cúp Báo Thanh Niên được tổ chức tại tỉnh ta có ý nghĩa rất quan trọng. Qua đó nhằm giới thiệu về thể thao Ninh Thuận nói riêng, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận nói chung đến với người hâm mộ và du khách trong, ngoài nước... Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban tổ chức cần chú ý rà soát lại danh sách khách mời, gửi giấy mời kịp thời, sắp xếp, bố trí vị trí khách mời, bộ phận truyền thông báo chí hợp lý. Chú trọng bố trí đội cổ động viên để tạo sức hấp dẫn cho tất cả các trận đấu. Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận cần tăng cường công tác tuyên truyền, thông báo thời gian, địa điểm bán vé và giá vé. Sở VHTT&DL phối hợp với TP. Phan Rang Tháp Chàm đặc biệt là đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành hệ thống thoát nước trên đường 21-8, các khu vực trong sân vận động tỉnh để không xảy ra tình trạng úng ngập, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại.