Giải bóng đá U.21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh Niên

U.21 Ninh Thuận trước giờ xuất trận

(NTO) Thoải mái và tự tin, thầy trò U.21 Ninh Thuận đã có buổi tập cuối trước giờ “xuất trận” dự giải U.21 Quốc gia Cúp Báo Thanh Niên. Trong không khí phấn khởi ấy, có rất nhiều niềm tin được gửi gắm vào các chàng trai trẻ Ninh Thuận.

>> Trước giờ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá trẻ U.21 Cúp Báo Thanh Niên

>> Công tác tổ chức cho Giải bóng đá U21 Quốc gia Cúp Báo Thanh Niên đã hoàn thành

Ngày cuối cùng ở sân vận động tỉnh, không có gì đặc biệt về chuyên môn trong buổi tập cuối cùng của tuyển Ninh Thuận. Vẫn là màn khởi động, vẫn là những cú sút cầu môn, nhưng khác với thường lệ, sự hào hứng hiện ra trên mặt từng tuyển thủ. Tiền vệ Duy Thanh từng dự các giải U.21 năm 2011, anh cho biết chưa bao giờ hồi hộp như lúc này bởi lần đầu tiên khoác áo chủ nhà, đá giải trên quê nhà. Không riêng gì học trò, ngay HLV Nguyễn Quang Sơn cũng rất hồi hộp chờ đón những trận đấu: “Tôi được tỉnh tin tưởng, và đã dành trọn tâm huyết cho đội bóng. Tôi có lòng tin vào U.21 Ninh Thuận. Họ là những người còn rất trẻ, đầy khát vọng và chắc chắn sẽ chơi tốt ở giải U.21 Cúp Báo Thanh Niên”.

HLV Nguyễn Quang Sơn bày tỏ quyết tâm đưa đội U.21 Ninh Thuận đạt thành tích cao nhất tại vòng chung kết
Ảnh: Sơn Ngọc

Ông Trần Thế Hải, Trưởng đoàn bóng đá Ninh Thuận cho biết: Toàn đội gồm có 30 thành viên, trong đó Ban huấn luyện gồm có 4 người và 26 cầu thủ. Đa số các cầu thủ đang chơi ở V-League, hạng nhất, hạng nhì và một số cầu thủ của các đội U.21 các tỉnh bạn vừa chơi xong vòng loại U. 21 Quốc gia. Trong thành phần đội chủ nhà có 8 cầu thủ gốc Ninh Thuận hiện thi đấu ở các đội chuyên nghiệp trong nước. Đáng chú ý, tiền vệ Lê Duy Thanh từng thi đấu trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai. Đội U.21 Ninh Thuận hứa hẹn gây bất ngờ tại giải. Để chuẩn bị cho giải đấu, U.21, Ninh Thuận đã có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu với một số đội bóng ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre và Bình Thuận. Kết quả 2 trận thắng, 2 trận thua. Điều đạt được sau chuyến tập huấn chính là tinh thần đoàn kết, lối chơi "máu lửa" có nét trong cả 4 trận đấu vừa qua. Tuy rằng điểm yếu vẫn còn rất nhiều, như ở khâu dứt điểm hay sự phối hợp ở những tình huống quyết định. Thế nhưng, qua từng trận đấu, U.21 Ninh Thuận dần hoàn thiện lối chơi. Tính tổ chức kỷ luật, đoàn kết của đội bóng được tăng lên.

Đội U.21 Ninh Thuận dự giải Bóng đá U.21 Quốc giá-Cúp Báo Thanh Niên

Theo kết quả bốc thăm, chủ nhà Ninh Thuận nằm ở bảng A cùng với sự góp mặt của Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng và Cao Su Đồng Tháp. Trong lúc đó, bảng B sẽ là cuộc tranh tài giữa Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh, Khatoco Khánh Hòa và đội Nam Định đương kim vô địch U.21. Nhìn vào kết quả trên thì bảng A tỏ ra khá nặng khi có sự hiện diện của 3 trung tâm đào tạo trẻ có tiếng bậc nhất Việt Nam và đội chủ nhà Ninh Thuận. Cuộc đua giành 2 suất vào bán kết ở bảng A là "cuộc đua" gay cấn và quyết liệt. Tại buổi họp báo sáng ngày 24-9, nhiều chuyên gia không đánh giá cao đội Ninh Thuận nhưng đều cho rằng U.21 Ninh Thuận sẽ là ẩn sổ bất ngờ. Bởi thực lực của U.21 Ninh Thuận như thế nào đến nay vẫn chưa đội bóng nào nắm rõ. Đội Ninh Thuận được chơi trên sân nhà, khán giả nhà ủng hộ, sẽ bộc lộ hoàn toàn sức mạnh của mình.

Nhận định về các đội vào vòng chung kết, HLV Nguyễn Quang Sơn đánh giá cao các đối thủ. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng các đội muốn thắng chủ nhà Ninh Thuận không phải chuyện dễ dàng.  Trong trận đấu mở đầu, đội nào cũng gặp khó khăn như nhau. Hai đội mới chạm mặt nên chỉ biết sơ về những điểm mạnh và yếu của nhau, vì thế cũng sẽ thận trọng. Đội nào có khởi đầu thuận lợi sẽ vững tin bước vào trận thứ hai. Đội trưởng U.21 Ninh Thuận,  Lê Duy Thanh cho biết: “Tôi cũng đã chơi ở giải chuyên nghiệp, so về thực lực các đội bóng đồng đều như nhau, nhưng một số đội hơn mình tính gắn kết do họ có quá trình chuẩn bị và được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Đội bóng U.21 Ninh Thuận nhận được rất nhiều sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh đến người hâm mộ tỉnh nhà nên toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu đạt kết quả cao nhất".