Công an Tân Hải: Làm theo lời dạy của Bác Hồ “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

(NTO) Tân Hải (Ninh Hải) là xã thuần nông, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào trồng lúa và nuôi trồng thủy sản. Tình hình an ninh ở địa phương cơ bản được giữ vững. Tuy nhiên gần đây thường xảy ra tình trạng trộm cắp, một số đối tượng gây rối trật tự công cộng, khiến cho người dân hết sức bức xúc. Mặt khác, địa bàn xã nằm cạnh Quốc lộ 1A, nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, đang là nỗi lo của nhiều người.

Trước tình hình đó, Ban Công an xã đã bàn bạc và đề ra nhiều biện pháp hữu hiệu để lập lại an ninh trật tự trên địa bàn. Đơn cử như qua nguồn tin quần chúng và nắm chắc tình hình, Ban Công an xã đã triệt phá một nhóm đánh bạc có tổ chức ở thôn Thủy Lợi, thu hút nhiều phần tử xấu ở nơi khác đến. Hay như vụ phá đường dây chuyên trộm xe đạp ở Trường THPT Tôn Đức Thắng, trả lại tài sản cho người bị hại.

Đồng chí Lương Quốc Dũng, Trưởng Ban Công an xã, cho biết: “Ở địa phương thường xảy ra mâu thuẫn chỉ vì xích mích nhỏ. Tất cả những vụ việc đều được Ban Công an xã giải quyết dứt điểm, kịp thời nên không phát sinh phức tạp”. Điều đáng nói là, hoàn cảnh của các công an viên còn khó khăn, nhưng tinh thần trách nhiệm rất cao, dù đêm hôm khuya khoắt, trên địa bàn xảy ra bất cứ vụ việc gì, lớn hay nhỏ, các anh đều có mặt, kịp thời giải quyết. Còn nhớ vụ tai nạn giao thông vào ngày 5-4, trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận thôn Thủy Lợi vừa qua, làm 2 người chết và 25 người khác bị thương. Tuy tai nạn xảy ra trong đêm khuya (2 giờ sáng), nhưng chỉ ít phút sau tất cả các thành viên trong Ban Công an xã đều có mặt làm nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho hành khách và đưa người bị thương đi cấp cứu. Nổi lên là đồng chí Nguyễn Văn Trưởng, Phó Trưởng Công an xã. Nhờ có kinh nghiệm giải quyết các vụ tai nạn giao thông, nên khi vụ việc xảy ra anh đã chỉ huy các công an viên nhanh chóng chuyển những người bị thương ra khỏi xe, sơ cứu, gọi điện báo tin cho cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu kịp thời.

Đạt được những kết quả trên, chính là nhờ tập thể Ban Công an xã luôn phấn đấu rèn luyện, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đăng ký làm theo lời dạy của Bác Hồ: “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.