Phòng Chính trị - BCH Quân sự tỉnh: Đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(NTO) Trong số các tập thể được BCH Quân sự tỉnh biểu dương thành tích xuất sắc về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Phòng Chính trị được coi là “nổi trội”, nhờ cách làm sát thực.

Với chức năng tham mưu cho Đảng ủy, BCH Quân sự tỉnh triển khai các mặt công tác Đảng, công tác chính trị, gắn với các phong trào thi đua, Phòng Chính trị đã hướng dẫn cấp ủy, chi ủy các đơn vị LLVT tỉnh làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về rèn luyện, tu dưỡng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ đó, phong trào ở các đơn vị được khơi dậy, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sĩ, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phòng cũng đã chỉ đạo chặt chẽ đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tiến hành tuyên truyền cho các đối tượng đúng theo kế hoạch, với nhiều hình thức, nội dung phong phú.

 
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu
trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hằng tháng, hằng quý, đơn vị báo cáo lên cấp trên, đề nghị kịp thời biểu dương những cá nhân, tập thể làm tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo được sức lan tỏa lớn trong toàn quân. Có thể nói, vai trò tham mưu của Phòng Chính trị đã góp phần thực hiện có hiệu quả việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh. Qua đó làm chuyển biến nhận thức và hành động của từng cán bộ, chiến sĩ. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, động viên chiến sĩ ra sức tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đối với cán bộ, chiến sĩ trong phòng, phát huy tinh thần tự giác, xây dựng kế hoạch rèn luyện theo những tiêu chí cơ bản, thể hiện phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng. Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị, cho biết: “Với đặc thù là một đơn vị có nhiều ban (6 ban) trực thuộc, cho nên chủ trương chung của phòng là cán bộ, chiến sĩ đăng ký nội dung “làm theo” Bác Hồ phù hợp với công việc ban mình đảm nhiệm, thể hiện trong sinh hoạt hằng ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng đội”. Cụ thể như Ban Tuyên huấn đăng ký tuyên truyền có hiệu quả các chuyên đề quân sự - quốc phòng địa phương. Thường xuyên tổ chức hoạt động tuyên truyền trực tiếp, qua các phương tiện thông tin nội bộ về chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Cán bộ, chiến sĩ trong ban tự xây dựng những tiêu chí theo phẩm chất của Bác Hồ để “làm theo”, như: Nói và viết đúng theo quan điểm của Đảng; viết ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu… Qua “làm theo” Bác Hồ, bước đầu có chuyển biến tích cực, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ được nâng lên, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, ban đã xây dựng 15 chuyên đề quân sự địa phương, 9 phóng sự và gần 100 tin, bài đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Riêng Ban Dân vận đăng ký “làm theo” Bác Hồ “nói ít làm nhiều”, “nói đi đôi với làm”. Cán bộ, chiến sĩ trong ban xác định chỉ có thông qua giúp dân mới làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ở các ban khác cũng có cách “làm theo” Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực, như: Ban Tổ chức tham mưa tốt cho cấp trên làm công tác bổ nhiệm, bố trí cán bộ đúng người, đúng việc; Ban Chính sách giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công…

Từ những kết quả trên, Phòng Chính trị được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh biểu dương tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.