Messi một mình một ngựa tới danh hiệu Chiếc giày Vàng

Với 4 bàn thắng ghi vào lưới Espanyol ở vòng 37, Lionel Messi đã cán cột mốc 50 bàn thắng tại La Liga và đang dẫn đầu cuộc đua giành chiếc giày vàng châu Âu.

Với một cú poker (4 bàn), Messi đã chạm cột mốc 50 bàn thắng tại La Liga mùa này và gần như chắc chắc sẽ đoạt danh hiệu Pichichi cũng như “Chiếc giày Vàng châu Âu”. Messi hiện đang có hơn Ronaldo tới 5 bàn, trong khi La Liga chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc. Tính trên mọi mặt trận, tiền đạo người Argentina đã có 72 bàn, bỏ xa kỷ lục cũ 67 bàn/mùa của huyền thoại Gerd Mueller.

Đứng thứ 3 trên BXH là Van Persie chân sút số 1 của Arsenal, người đang âm thầm bám sát 2 tiền đạo hàng đầu ở giải La Liga với 30 bàn. Tiền đạo người Hà Lan đã có một cú đúp trong trận hòa 3-3 với Norwich cuối tuần qua. Hiện tại, Van Persie đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League. Tuy nhiên, với 40 điểm ít hơn Messi, trong khi cũng chỉ còn một trận trong tay, cơ hội để Percy đoạt Chiếc giày Vàng châu Âu mùa này là không tồn tại.

Tại Bundesliga, Klaas-Jan Huntelaar đã kết thúc mùa giải với danh hiệu "Thần công" khi hoàn tất cú đúp giúp Schalke đánh bại Bremen. Cầu thủ người Hà Lan đã có được 29 bàn, đứng thứ 4 trên BXH Chiếc giày Vàng, nhiều hơn Vua phá lưới mùa trước Mario Gomez 3 bàn (đứng thứ 6). Xếp thứ 5 là Ibrahimovic của AC Milan với 28 bàn, bằng với Wayne Rooney. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều có cơ hội nâng cao thành tích khi Serie A và Premier League vẫn còn 1 vòng đấu nữa.

Có mặt trong top 10 chân sút hàng đầu châu Âu mùa này, ngoài những ngôi sao đình đám như Radamel Falcao, Diego Milito, Edison Cavani còn có cả cầu thủ vô danh Aleksandr Celukjavs ở giải Litva. Celukjavs ghi được tới 46 bàn, nhưng giải của anh chỉ được tính hệ số 1 nên anh chỉ có 46 điểm. Ngoài ra, Celukjavs cũng không còn cơ hội nâng cao thành tích do giải Litva đã kết thúc từ lâu.

Năm ngoái, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Ronaldo đã giành Chiếc giầy vàng châu Âu với 40 bàn thắng sau 34 trận tại giải La Liga. Trước đó, chủ nhân của danh hiệu này chính là Lionel Messi.

Nguồn Bongdaplus.vn