Real Madrid chính thức đăng quang La Liga

Bất chấp việc Barca giành thắng lợi 4-1 trước Malaga, Real vẫn trở thành tân vương của La Liga sau trận thắng 3 – 0 trước Bilbao.

Với bàn thắng hoàn tất cú hat-trick, giúp Barcelona đánh bại Malaga 4-1, Messi chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ ghi được 68 bàn thắng trong một mùa giải, vượt qua thành tích của huyền thoại Gerd Mueller với 67 bàn trước đó. Tuy nhiên, kỷ lục đó của Messi cũng không thể giúp Barcelona ngăn cản Real Madrid đăng quang ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu sau chiến thắng tưng bừng 3 – 0 trước Athletic Bilbao ở trận đấu muộn.

Real trở thành đội tân vô địch của La Liga sau 4 năm chờ đợi. Ảnh: Getty Images

Các cổ động viên của Real Madrid có mặt trên sân San Mames của Athletic Bilbao đã không phải chờ đợi lâu sau khi Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tình huống đá hỏng phạt đền ở phút 12. Bởi liên tiếp chỉ trong vòng 4 phút từ phút 16 đến 20, lần lượt Higuain và Oezil đã lập công giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2 – 0 ngay trong hiệp 1.

Không phải thi đấu quá vất vả nhưng Real Madrid vẫn có bàn thắng ấn định chiến thắng 3 – 0 nhờ công của Ronaldo khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 5 phút. Không những không tìm được bàn thắng danh dự trên sân nhà, Bilbao còn kết thúc trận đấu mà chỉ còn 10 người trên sân sau khi tiền vệ Javi Martinez bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 72.

Giành chiến thắng tưng bừng 3 – 0 ngay trên sân của Athletic Bilbao, Real Madrid chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay sớm 2 vòng đấu. Với 94 điểm, nhiều hơn 7 điểm so với đội xếp dưới là Barcelona trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Jose Mourinho đã trở thành “tân vương” của La Liga sau 4 năm chờ đợi.

Ở trận đấu khác, Valencia cũng có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4 – 0 trước Osasuna trên sân nhà. Trong khi đó, trên sân Sanchez Pizjuan, Sevilla tiếp tục gây thất vọng khi để thua ngược trước Real Sociedad với tỷ số 1 – 2. Zaragoza cũng đang thắp lên hy vọng trụ hạng với chiến thắng 1 – 0 trước Levante ở vòng đấu này và chỉ còn kém đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Granada vỏn vẹn 2 điểm./.

Nguồn VOV Online