18 đội tham dự giải hạng Nhì Quốc gia 2012

Giải bóng đá hạng Nhì QG 2012 có sự góp mặt của 18 đội bóng và sẽ tiến hành thi đấu bắt đầu từ ngày 29/5 cho đến ngày 20/7.

Ban đầu, BTC giải dự kiến sẽ thi đấu vòng loại từ 2 đến 16/5, sau đó, VCK từ 22 đến 24/6 nhưng do trong tháng 5, đội U20 QG sẽ được tập trung và thi đấu một giải đấu mời tại Palestine và quân số của đội sẽ phần lớn được lấy từ các CLB hạng Nhì nên buộc phải lùi thời gian tổ chức giải hạng Nhì QG xuống khoảng nửa tháng.

Đại diện các CLB tham gia tiến hành bốc thăm lịch thi đấu tại giải hạng Nhì 2012

Thêm vào đó, để tạo điều kiện cho cầu thủ một số CLB thi tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 6 và các đội bóng có thể di chuyển và thi đấu trong điều kiện tốt nhất có thể, BTC cũng điều chỉnh lịch thi đấu của giải cho phù hợp nhất, sau khi đã hỏi ý kiến trực tiếp từ các đội bóng tại lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu được tổ chức sáng qua tại Hà Nội.

Theo kết quả bốc thăm, 18 đội bóng được chia làm 3 bảng. Bảng A gồm CAND, Huế, Vĩnh Phúc Megastar United, GM Mikado Nam Định, Phadin Quảng Ngãi và Phú Yên. Bảng B gồm Bình Thuận, Đăk Lăk, Khatoco Khánh Hoà, V&V United, Trẻ Sài Gòn và Ninh Thuận. Bảng C gồm Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Cà Mau, Đồng Tâm Window Long An và Trẻ TP.HCM.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về chọn 4 đội vào thi đấu VCK. Trong 4 đội lọt vào VCK có 3 đội đứng đầu mỗi bảng và một đội có chỉ số cao nhất tại 3 bảng đấu vòng loại. 2 đội xếp thứ 6 tại mỗi bảng có điểm, chỉ số phụ thấp nhất sẽ chính thức xuống hạng. Tại VCK sẽ phân cặp, đấu loại trực tiếp một trận, 2 đội thắng vào thi đấu trận CK và giành quyền lên chơi giải hạng Nhất QG 2013. Đội VĐ giải hạng Nhì QG năm 2012 được nhận bảng danh vị và giải thưởng 60 triệu đồng. Á quân nhận bảng danh vị và giải thưởng 40 triệu đồng. Có một chi tiết đáng chú ý là ngay tại lễ bốc thăm, đại diện BTC đã phải nhắc nhở một số CLB còn nợ tiền thẻ phạt từ các mùa giải trước nhanh chóng nộp lại để đủ điều kiện thi đấu mùa giải 2012.

Nguồn Thể thao & Văn hóa Online