Gian nan chọn "thuyền trưởng" cho đội tuyển quốc gia

Rất vất vả để đưa ra được những phương án thích hợp, cũng như tìm được các ứng viên xứng đáng nhất bước vào vòng chung khảo, thế nhưng vào cuối tuần qua Tổng cục TDTT đã chỉ đạo "HLV trưởng ĐTVN phải chuyên trách và không được kiêm nhiệm" khiến mọi chuyện thêm rối...

Cùng với ý kiến chỉ đạo đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng tỏ ra khá quyết liệt về vấn đề chọn thuyền trưởng cho ĐTVN khi khẳng định "Đây là vấn đề quan trọng liên quan tới sự thành công của đội tuyển.

HLV Thanh Hùng và Huỳnh Đức là 2 ƯCV sáng giá ngồi vào "ghế nóng"

Chưa đâu có tiền lệ HLV trưởng ĐTQG kiêm nhiệm cả CLB. Chính vì thế, Tổng cục sẽ giám sát và chỉ đạo VFF phải tuân thủ ý kiến này"

Trước thông tin đó, chiều 14/4 Thể thao VietNamNet đã nối máy với TTK Ngô Lê Bằng, và sếp Tổng của VFF cũng đã khẳng định "Chúng tôi sẽ tuân thủ tuyệt đối ý kiến của Tổng cục trong việc chọn HLV trưởng cho ĐTQG"

TTK Ngô Lê Bằng cũng nói thêm "trước khi có ý kiến của Tổng cục, VFF đã lên 2 phương án để chọn người dẫn dắt đội tuyển trong thời gian tới.

Phương án đầu tiên đó là chuyên trách, tập trung tuyệt đối vào công việc ở trên tuyển. Phương án kế là được kiêm nhiệm thêm ở CLB.

Tuy nhiên, khi có ý kiến này chúng tôi buộc phải loại bỏ đi phương án thứ 2. Và giờ đây chỉ còn tập trung tìm kiếm HLV trưởng chuyên trách thôi".

Theo các nguồn thông tin, sau khi cân nhắc Hội đồng HLV QG đã chọn ra được 3 cái tên xứng đáng nhất để đàm phán là HLV Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng.

Tuy nhiên, gần như chắc chắn 2 ông thày đang nắm những "đứa con tinh thần" của bầu Hiển là Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức sẽ khó có thể lên tuyển nếu như không được kiêm nhiệm.

Bởi rất nhiều lần, HLV trưởng của HN.T&T lẫn Đà Nẵng khẳng định "sẵn sàng phục vụ ĐTQG nếu như được kiêm nhiệm ở cả CLB..."

Trong khi đó, khả năng dành cho Nguyễn Hữu Thắng cũng còn đang bỏ ngỏ, nhưng là không cao khi ông thày trẻ của xứ Nghệ cũng đang rất thành công với đội bóng của mình

Trước trường hợp xấu này, TTK Ngô Lê Bằng cho hay "Cũng rất khó khăn, tuy nhiên trước mắt chúng tôi vẫn tiếp tục đàm phán với các HLV này về chế độ, cũng một hợp đồng dài hạn với đội tuyển.

Và phải đến khi có được những câu trả lời chính thức có thể tính đến một phương án tiếp theo. Nếu như trong trường hợp xấu nhất là không ai đồng ý, VFF cũng sẽ ngồi lại và lên một kế hoạch khác.

"Trong điều kiện HLV nội phù hợp với đội tuyển không nhiều và không dễ gật đầu cho công việc kiêm nhiệm ở trên tuyển, khả năng phải xoay sang một ông thày ngoại là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ đợi kết quả đàm phán mới có thể nói kỹ hơn được " sếp Tổng của VFF nói thêm.

Với những diễn biến mới nhất, quả thực con đường tìm thuyền trưởng cho ĐTVN là vô cùng gian nan khi quá nhiều kế hoạch bị thay đổi...Và rất có thể, tương lai của bóng đá Việt sẽ lại được trao cho một người ngoài, thay vì là trong nhà như người hâm mộ vẫn mong muốn...

Nguồn VietNamNet