MU vẫn là CLB giàu nhất thế giới

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Quỷ đỏ được tạp chí Forbes của Mỹ xếp vị trí số 1 trong những CLB bóng đá giàu nhất thế giới.

Theo thống kê của Forbes thì doanh thu trong năm 2011 vừa qua của Man United đã tăng thêm 20% nhờ lọt vào trận chung kết Champions League thứ 3 trong vòng 4 năm cũng như lên ngôi vô địch lần thứ 19 tại Premier League. Thành công này giúp giá trị của đội bóng được ước tính khoảng 1,86 tỷ USD.

Những chức vô địch Premier League đã mang lại cho MU nguồn thu khổng lồ.

Đứng thứ hai là Real Madrid với tổng giá trị rơi vào 1,4 tỷ USD. Trong những năm vừa qua tuy phải “núp bóng” Barca ở La Liga nhưng giá trị của đội bóng Hoàng gia này vẫn xếp trên đại kình địch. Barcelona chỉ đứng thứ 5 với 975 triệu USD. So với năm 2010 thì Barca đã tụt 1 bậc trên BXH. Bayern Munich là những người vượt qua đội bóng xứ Catalan.

Arsenal tuy đã 9 năm không có danh hiệu nào nhưng với việc luôn xếp cao tại Premier League lẫn thường xuyên lọt vào vòng knock-out ở Champions League khiến Pháo thủ thành London có giá trị tới 1,2 tỷ USD, đứng thứ 3 trong danh sách các CLB bóng đá giầu nhất thế giới.

Trong top 10 đội bóng giầu nhất thế giới, Premier League là giải đấu đóng góp nhiều nhất khi có tới 4/10 đại diện. La Liga chỉ có Barca và Real trong khi đó Serie A với 3 đội bóng là Juventus, AC Milan và Inter Milan.

Đáng chú ý, trong danh sách 10 đội bóng giàu nhất thế giới không có tên Man City khi họ chỉ đứng thứ 15 với giá trị chỉ được ước tính khoảng 291 triệu USD. Báo cáo tài chính của Forbes cho thấy sau mùa 2010-2011 họ lỗ đến 123 triệu USD, chủ yếu là do khoản tiền lương khổng lồ.

BXH 10 CLB giầu nhất thế giới của Forbes.
Nguồn VOV Online