Tới Olympic London còn 100 ngày

Dấu mốc 100 ngày tới Thế vận hội mùa hè 2012 được đánh dấu bằng nhiều hoạt động sôi động ở London (Anh) - thành phố đầu tiên trong lịch sử đăng cai tổ chức 3 kỳ Đại hội Olympic cũng như nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây cũng chính là thời điểm tăng tốc của Thể thao Việt Nam trong cuộc chinh phục đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh.

Olympic London 2012 sẽ khai mạc vào ngày 27/7/2012 trên SVĐ Olympic tại thủ đô London của Vương quốc Anh. Dự kiến có khoảng 10.500 VĐV đến từ hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tham gia tranh tài ở 26 môn thể thao, tại 37 địa điểm thi đấu khác nhau.

Đến thời điểm này, theo thông báo của Ban Tổ chức, tất cả các công trình xây dựng đã hoàn thành theo đúng tiến độ và đang được tiến hành tổ chức thi đấu thử nghiệm cho đến hết tháng 5.

Làng Olympic với sức chứa 23.000 VĐV và quan chức, được bố trí các cửa hàng, nhà hàng, trạm y tế, các khu vực giải trí cũng như trung tâm báo chí và trung tâm truyền hình quốc tế được đặt trong Công viên Olympic cũng đang được hoàn thiện. Công tác chuẩn bị khác như: giao thông, an ninh cũng đang được hoàn tất.

Tại Việt Nam, đánh dấu mốc thời gian 100 ngày đến Olimpic, Hội đồng Anh Việt Nam đã khởi động Chương trình Đồng hồ đếm ngược.

100 ngày đến Olympic (số 100) - tranh vẽ của Nguyễn Song Anh

Theo đó, bắt đầu từ ngày 18/4 đến ngày khai mạc Olympic 27/7, mỗi ngày trên trang web của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ xuất hiện 1 con số do các em học sinh theo học tại Hội đồng Anh Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thiết kế. Mở đầu là số 100 do em Nguyễn Song Anh (8 tuổi, người thắng cuộc trong cuộc thi vẽ tranh Olympic thiếu nhi toàn cầu do Hội Đồng Anh tổ chức) vẽ.

Sau đó, từ nay đến ngày khai mạc, mỗi ngày một con số đếm ngược sẽ được công bố ở các địa điểm khác nhau trên đất nước Việt Nam. Con số cuối cùng là số 1 sẽ được công bố tại thủ đô Hà Nội.

Trở lại với cuộc chinh phục đấu trường Thế vận hội của Thể thao Việt Nam.

Với việc đã có 9 VĐV vượt qua vòng đấu loại quốc tế để giành suất chính thức tham dự là: Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ), Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh (Taekwondo), Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc (bắn súng), Văn Ngọc Tú (Judo), Nguyễn Thị Thanh Phúc (điền kinh) và Nguyễn Thị Lụa (vật tự do nữ), Thể thao Việt Nam đã lập nên kỷ lục mới trong lịch sử tham dự Olympic của mình.

Tuy nhiên, với hàng loạt giải đấu tuyển chọn khác diễn ra vào tháng 4 và 5 tới, con số VĐV Việt Nam dự Olympic 2012 chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn.

Với việc trở lại Top 10 đơn nam thế giới, cây vợt Nguyễn Tiến Minh chắc chắn có suất tới London vào mùa hè này khi Liên đoàn Cầu lông thế giới công bố danh sách chính thức vào đầu tháng 5.

Cùng vào thời gian này, các đội tuyển cử tạ, vật, rowing, quyền Anh nữ, đấu kiếm, điền kinh cũng thi đấu ở vòng loại Olympic khu vực châu Á hoặc thế giới.

Lực sỹ Trần Lê Quốc Toàn đang kỳ vọng suất dự Olympic

Theo nhận định chung của giới chuyên môn, với việc cử "đại quân" tham dự vòng loại châu lục diễn ra ở tại Hàn Quốc, cử tạ Việt Nam nhiều khả năng sẽ có được 1 suất chính thức ở hạng 56kg nam với 2 ứng cử viên hàng đầu là Trần Lê Quốc Toàn hoặc Thạch Kim Tuấn.

Ngoài ra còn phải kể tới những VĐV như: Diệu Ninh (vật tự do nữ hạng 55kg), thuyền đôi nữ hạng nhẹ (rowing), Lệ Dung (kiếm chém nữ), Ngô Thị Chung, Lưu Thị Duyên (quyền Anh nữ) cùng Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng tại Grand Prix điền kinh châu Á tổ chức tại Thái Lan trong tháng 5 cũng tràn trề hy vọng.

Có nhiều VĐV vượt qua vòng loại không chỉ khẳng định cho sự phát triển mà quan trọng hơn, nó cũng mở rộng hơn khả năng tranh chấp cũng như cơ hội giành thêm huy chương ở Olympic của Thể thao nước nhà. 

Nguồn www.chinhphu.vn