Ý kiến thân nhân và chiến sĩ mới

Sáng ngày 9-2, tỉnh ta nô nức diễn ra ngày hội giao quân đợt 1 năm 2012. Trong đợt này, toàn tỉnh có 675 thanh niên thuộc TP. Phan Rang- Tháp Chàm và các huyện Ninh Hải, Thuận Bắc hăng hái lên đường nhập ngũ. Phóng viên Báo Ninh Thuận ghi lại ý kiến của thân nhân và của các chiến sĩ mới trong buổi lễ giao nhận quân.

Tân binh Nguyễn Ngọc Danh (22 tuổi), phường Mỹ Hương, Phan Rang-Tháp Chàm

Là một đảng viên, tôi tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương và động viên những thanh niên của địa phương trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Mặc dù hoàn cảnh gia đình của mỗi thanh niên có khác nhau nhưng cần nhận thức được trách nhiệm của thanh niên là phải đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Những tình cảm của các cấp lãnh đạo, những lời động viên của gia đình sẽ là hành trang giúp cho chúng tôi quyết tâm học tập, rèn luyện, trở thành một quân nhân có phẩm chất, đạo đức tốt, chuyên môn giỏi; xứng đáng với truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.




 
Chị Võ Thị Trúc Mai, xã Bắc Phong (Thuận Bắc)

Cháu Hoàng Như Hiếu con tôi nhập ngũ lần này là con thứ 3 trong gia đình. Cháu vừa tốt nghiệp lớp 12 vào năm 2011. Lúc đầu cháu dự định tiếp tục ôn thi vào đại học, nhưng tôi động viên cháu nhập ngũ. Quân đội là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện, học tập. Tôi tin sau khi hoàn thành nghĩa vụ cháu sẽ trưởng thành hơn, trở thành công dân có ích cho xã hội. Phải thừa nhận rằng, lãnh đạo các cấp, ngành rất quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình có người nhập ngũ. Đây là niềm động viên lớn cho chúng tôi.





 
Tân binh Chamaléa Duyên (thôn Đá Mài Trên, xã Phước Kháng)

Được biên chế về Trung đoàn Bộ binh 143, Sư đoàn 315 – Quân khu V, đây là lần đầu tiên em đi xa. Cũng như nhiều thanh niên Raglai khác, rất bỡ ngỡ khi vào sinh hoạt và làm việc trong môi trường mới. Những ngày qua, các tổ chức, đoàn thể động viên, các anh đi trước truyền đạt kinh nghiệm, nên em tự tin hơn khi vào rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội. Khó khăn nhất hiện nay đối với em là trình độ học vấn còn thấp, vì vậy em phải ra sức rèn luyện, học tập để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Tổ quốc giao phó.