Thuận Bắc: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Những ngày sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, huyện Thuận Bắc rộn ràng không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2012. Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Thuận Bắc được giao chỉ tiêu tuyển 50 quân cho 2 đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 143 thuộc Sư đoàn 315 Quân Khu V và Trung đoàn bộ binh 896 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

(NTO) Theo chân cán bộ quân sự xã Bắc Sơn, chúng tôi đến thăm các gia đình có con em chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2012. Bắc Sơn có 11 thanh niên trúng tuyển . Cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Bắc Sơn thực hiện tốt quy trình tuyển chọn thanh niên nhập ngũ.

Đảng viên trẻ Thuận Xuân Trang hăng hái chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Thuận Thụ và bà Dương Thị Lượm dân tộc Chăm ở thôn Bỉnh Nghĩa, xã Bắc Sơn. Ông Trụ có con trai là Thuận Xuân Trang (sinh năm 1990) phấn khởi chuẩn bị cho Trang lên đường thi hành nghĩa vụ. Anh Trang chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, em quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, xứng đáng là người con của quê hương Ninh Thuận”.

Cán bộ Quân sự xã Bắc Sơn đến thăm gia đình anh Mang Hồ trúng tuyển NVQS đợt 1 năm 2012

Ông Mang Long dân tộc Raglai ở thôn Xóm Bằng có con trai là Mang Hồ (sinh năm 1992) chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Mang Hồ có người anh trai là Mang Giang hoàn thành NVQS đã xuất ngũ vào tháng 1/2010. Ông Long động viên con trai và chuẩn bị hành trang cho anh Hồ lên đường thi hành NVQS. Mang Hồ tâm sự: “Em rất vui khi được nhập ngũ đợt này. Chuẩn bị khoác lên mình chiếc áo xanh màu lính em rất tự hào. Bước vào môi trường quân đội rèn luyện gian khổ nhưng em sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nghĩa vụ của người thanh niên đối với đất nước”.