Thuận Bắc: Chuẩn bị giao quân đợt I, năm 2012

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thuận Bắc, đến thời điểm này, các địa phương trong huyện đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho công tác giao quân đợt I- 2012.

(NTO) Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Thuận Bắc được giao chỉ tiêu tuyển 50 quân nhân, cho 2 đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 143, thuộc Sư đoàn 315- Quân Khu 5 và Trung đoàn bộ binh 896 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân và thanh niên về thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tổ chức thực hiện tốt các bước xét duyệt, khám tuyển, phát lệnh gọi và thường xuyên thăm hỏi, động viên các cá nhân và gia đình có thanh niên trúng tuyển. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ đến 56 thanh niên trúng tuyển. Trong đó, có 6 đối tượng được chọn tạo nguồn trong quân đội. 100% thanh niên trúng tuyển đều là đoàn viên, trong đó có 3 đảng viên, vượt 200% so với chỉ tiêu chất lượng được giao. Qua thâm nhập và xác minh thực lực lần cuối, 100% thanh niên trúng tuyển đều xác định rõ lập trường tư tưởng vững vàng và an tâm lên đường nhập ngũ.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương của huyện chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức lễ giao nhận quân vào ngày 9/2/2012 thành công tốt đẹp.