Tăng cường thực hiện các quy định của Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Bảo hiểm y tế

Ngày 22-8, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3405/UBND-VX về việc tăng cường thực hiện các quy định của Luật Bảo hiểm Xã hội và Luật Bảo hiểm Y tế.

(NTO) Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân sử dụng lao động có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của Luật BHXH, Luật BHYT. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp BHXH tỉnh, các ngành có liên quan; UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật BHXH, BHYT và Nghị định số 86/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện Luật BHYT nói chung và BHYT học sinh-sinh viên nói riêng trong toàn ngành. Xác định học sinh-sinh viên thuộc đối tượng có trách nhiệm bắt buộc tham gia BHYT từ ngày 01-01-2010. Sở Y tế củng cố và phát triển mạng lưới khám, chữa bệnh của y tế cơ sở, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh BHYT tại địa phương; tạo điều kiện thuận lợi cho người khám, chữa bệnh BHYT được thụ hưởng tốt các dịch vụ y tế. BHXH tỉnh có trách nhiệm chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành Luật BHXH, Luật BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động; đề xuất xử phạt đối với các đơn vị có hành vi vi phạm, tiến hành lập thủ tục xử lý theo quy định pháp luật đối với các đơn vị không chấp hành.