Ninh Sơn:

Mưa lũ cuốn trôi 3 cây cầu và thiệt hại trên 34 ha hoa màu

Chiều 22-8, tại huyện Ninh Sơn mưa lớn cộng với nước từ thượng nguồn đổ về đã làm hỏng và cuốn trôi 3 cây cầu, gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu, gia cầm của một số hộ dân sống dọc hai bên sông Cái thuộc các xã Lâm Sơn, Lương Sơn và thị trấn Tấn Sơn.

(NTO) Tại xã Lâm Sơn, mưa lũ đã làm sập 3 nhịp cầu treo Xóm Mới thuộc thôn Lâm Bình, làm hư hỏng cầu gỗ thôn Lâm Hòa và làm đất cát san lấp công trình dự án Thủy điện hạ Sông Pha 1, gây thiệt hại 0,6 ha hoa màu của người dân. Lũ lớn cũng đã làm đứt cáp và cuốn trôi toàn bộ thân cầu Trà Giang 4, gây thiệt hại khoảng 33 ha lúa và hoa màu của người dân các thôn Trà Giang 1, 2 và 4 thuộc xã Lương Sơn. Tại thị trấn Tân Sơn, mưa lớn đã làm hư hỏng nặng 3 căn nhà; làm thiệt hại hàng trăm con gia cầm và nhiều vật dụng sinh hoạt của người dân.

Cầu Trà Giang 4 bị lũ cuốn trôi hoàn toàn.

 

Hoa màu của nông dân bị mưa lũ gây thiệt hại

Theo thống kê ban đầu, tổng thiệt hại hoa màu tại 3 xã bị lũ đi qua trên 34 ha, chủ yếu là các loại cây trồng như lúa, bắp đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch, với mức thiệt hại từ 50% đến 80%. Trước tình hình trên, ngày 23-8, UBND huyện Ninh Sơn đã tổ chức đoàn kiểm tra tại các xã bị thiệt hại, chỉ đạo các địa phương nhanh chóng thống kê thiệt hại, khẩn trương khắc phục hậu quả của mưa lũ gây ra.