Ý KIẾN NGƯỜI DÂN:

Có cô Lu - Khu phố bình yên

Khu phố 11, phường Đông Hải, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có gần 2.000 nhân khẩu, trước đây được xem là khu phố còn phức tạp về ANTT của phường. Vậy mà hơn một năm trở lại đây, khu phố trở nên bình yên vì có sự đóng góp không nhỏ của một thành viên mới của Ban Bảo vệ dân phố (BVDP) đó là cô Nguyễn Thị Lu.

(NTO) Cô Lu năm nay đã 53 tuổi, tham gia ban BVDP mới được hơn một năm nhưng sự cống hiến của cô trong công tác giữ gìn ANTT tại khu phố được bà con ghi nhận. Đó là những lần cô trực tiếp đi hòa giải, khuyên ngăn khi có gia đình “cơm không lành, canh không ngọt”. Đó là bằng tình cảm chân thành của một người bà, người cô khuyên nhủ số thanh niên tu chí làm ăn, không tụ tập sinh hư…

Gia đình anh Võ Văn có con là Võ Xuân Nam, không được học hành đến nơi đến chốn nên theo bạn bè ăn chơi lêu lổng rồi về nhà quậy phá, cô Lu đã nhiều lần khuyên nhủ, nhắc nhở nhưng không được. Cô đã bàn bạc với Ban BVDP và Công an phường lập hồ sơ đưa đi trường giáo dưỡng. Gia đình anh Văn biết ơn cô lắm. Hay như trường hợp hai gia đình ông Đinh Bèo và ông Trần Văn Hương, chỉ vì hiểu nhầm nho nhỏ trong sinh hoạt đã dẫn đến mâu thuẫn xô xát, cô là người đầu tiên có mặt hòa giải, khuyên bảo điều hơn, lẽ thiệt giữ cho tình làng, nghĩa xóm êm đẹp.

Ngoài vai trò thành viên Ban BVDP, cô Lu còn đảm nhận vị trí Chi hội phó Chi hội Chữ thập đỏ của khu phố, cô đã không ngại khó khăn, tích cực vận động mạnh thường quân gây quỹ ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sách, vở để trẻ em trong khu phố được đến trường.

Câu chuyện về cô Nguyễn Thị Lu tích cực tham gia bảo vệ bình yên cho khu phố chỉ là một câu chuyện nhỏ ghi nhận nét đẹp giữa đời thường, song trước tình hình chung về ANTT như hiện nay thì cần lắm những người năng nổ và trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội như cô Lu để cuộc sống ngày càng bình yên.