Bế mạc Liên hoan làng biển Việt Nam 2011: Ấn tượng, đậm đà bản sắc văn hóa biển Duyên hải Nam trung bộ

Ngày 3-8, tại khu du lịch Sài Gòn-Ninh Chữ, Liên hoan làng biển Việt Nam 2011 đã bế mạc. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

(NTO) Như tin đã đưa, từ ngày 2 đến 3-8, Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011 với chủ đề: Ninh Thuận-Điểm đến du lịch văn hóa biển Việt Nam. Liên hoan đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, người dân địa phương đến “khám phá” và tìm hiểu văn hóa biển khu vực Duyên hải Nam trung bộ. Liên hoan Làng biển Việt Nam, ngoài mục đích nâng cao nhận thức về biển, đảo và quảng bá du lịch, Liên hoan Làng biển Việt Nam còn nhắm tới một mục đích rất quan trọng là giới thiệu, bảo tồn và tôn vinh văn hóa làng biển Việt Nam. Tại liên hoan này, các nghệ nhân đến từ các vùng văn hóa làng biển khác nhau thể hiện các nét văn hóa, văn nghệ dân gian của mình như hát múa bả trạo, múa náp, múa siêu, hò biển, diễn xướng dân gian, hô  bài chòi,   lễ hội nghinh Ông, triển lãm ảnh về các cảnh đẹp vùng biển của các tỉnh Nam Trung Bộ, trưng bày các hiện vật, tư liệu về biển, đảo Việt Nam, tổ chức các hoạt động thi đấu các trò chơi dân gian vùng biển như lắc thúng, đua thuyền rồng, hè cù v.v… Liên hoan không chỉ là sự kiện thúc đẩy quá trình phát triển du lịch biển, mà còn là dịp tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh Ninh Thuận
cho các đơn vị tham gia Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011. Ảnh: Sơn Ngọc

Với 300 nghệ nhân văn nghệ dân gian, nghệ nhân ẩm thực, diễn viên, vận động viên không chuyên của 7 đoàn thuộc các tỉnh trong khu vực và thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến hơn 30 tiết mục diễn xướng dân gian, hát, múa, hô bài chòi… với nội dung phong phú, đa dạng của nghệ thuật dân gian vùng biển...

Tại lễ bế mạc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Đại đã trao tặng Bằng khen cho 8 đoàn tham dự; Ban tổ chức Liên hoan làng biển Việt nam 2011 đã trao Giấy khen cho 7 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.