Phóng sự ảnh:

Diều biển Việt Nam

Với 400 cánh diều của 20 nghệ nhân đến từ CLB diều Phượng Hoàng đến từ TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khán giả thưởng lãm. Lòng đam mê và sự tài hoa của các nghệ nhân đã làm cho những cánh diều biển no gió biển bay cao đón chào sự kiện Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011.

(NTO) Những cánh diều rực rỡ bay cao trên bầu trời xanh biếc của TP. Phan Rang- Tháp Chàm góp phần làm không gian Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011 thêm sinh động, hấp dẫn. Bộ diều hơn 40 loại do các thành viên CLB chế tác bao gồm diều khí động học, diều hình khối, diều đàn 40-50 chiếc. Trong đó có chiếc diều đàn dài 100 mét mang dòng chữ ” Chào mừng Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011” do nghệ nhân Nguyễn Thanh Vân dày công làm gần nửa tháng.

Nghệ nhân Nguyễn Thanh Vân, Chủ nhiệm CLB diều Phượng Hoàng phấn khởi nói:” Chúng tôi đi biểu diễn khắp nơi, kể cả trong và ngoài nước, nhưng chưa có nơi nào “đội quân diều” bay cao và bay đẹp như ở vùng biển Phan Rang. Đây là lần đầu tiên đến Ninh Thuận biểu diễn nhưng chúng tôi rất mong có dịp trở lại cống hiến cho bà con tỉnh nhà những cánh diều đẹp của CLB diều Phượng Hoàng”.

Những cánh diều rực rỡ bay cao trên bầu trời Quảng trường 16/4.
 
 
 Diều đàn mang dòng chữ Chào mừng Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011.
 
 
 Nghệ nhân Nguyễn Văn Vân hướng dẫn trẻ em chơi thả diều
 
 
Nghệ nhân Lê Văn Sáu điều khiển cánh diều khí động học Delta.
 
 
 Nghệ nhân Nguyễn Văn Vân chuẩn bị  thả cánh diều cá chim.
 
 
 Chiếc sáo diều do các nghệ nhân CLB diều Phượng Hoàng chế tạo.